Hơn 270.000 người nước ngoài du nhập vào Nga kể từ đầu năm 2015

13/01/2015, 07:16

Hơn 270.000 người nước ngoài, trong đó có 1/3 số này để tìm việc, đã vào Nga kể từ đầu năm 2015, Itar-Tass đưa tin hôm 12/1.

img

Theo Văn phòng báo chí Liên Bang Nga, thông tin về từng người đều được đăng ký trong hệ thống thông tin của Trung tâm di chuyển Liên Bang (FMS).

Cũng theo FMS, các công dân Ukraine sẽ tiếp tục vào Nga với hộ chiếu nội bộ vì tình hình hiện nay căng thẳng ở nước này hiện nay.

"Quy tắc di cư đối vơi những người bị buộc phải rời khỏi đông Ukraine và đã đến Nga tị nạn hoặc tìm nơi trú ẩn tạm thời sẽ vẫn không thay đổi. Những người này đang chạy trốn khỏi sự hủy diệt và nạn đói. Đó là một thảm họa nhân đạo. Chúng ta nên giúp đỡ những người này", Zalina Kornilova - Phát ngôn chính thức của FMS cho biết thêm,người dân Ukraine sẽ không cần hộ chiếu để qua biên giới với Nga.

Trong cuộc phỏng vấn trước đó với tờ Rossiyskaya Gazeta hàng ngày, Giám đốc FMS Konstantin Romodanovsky nói rằng, các công dân của hầu hết các nước CIS chỉ có thể vào Nga với hộ chiếu nước ngoài trong năm 2015.  

C.S

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.