Hạ tầng

Hơn 3 tỷ đồng sửa “Con đường Hạnh Phúc”

23/12/2015, 16:16

QL4C với chiều dài 185 km xuyên Cao nguyên đá Đồng Văn còn được gọi là “con đường Hạnh Phúc”.

10
Con đường Hạnh Phúc

QL4C với chiều dài 185 km xuyên Cao nguyên đá Đồng Văn còn được gọi là “con đường Hạnh Phúc”. Trải qua thời gian cùng với địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt đã khiến con đường nhanh chóng xuống cấp.

Đang trên đường đến chợ, anh Vừ Trống Say, người Mông, xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, Hà Giang cho biết: “QL4C có nhiều đoạn cua, nhiều xe tải qua lại. Sợ lắm nhưng ngày nào cũng đi nên thành quen. Trước “ổ gà” nhiều lắm, vừa mới được sửa lại. Dân đi không phải tránh, không bị xóc, cũng an toàn hơn”.

Anh Lương Thái An ở TP Tuyên Quang thường xuyên chạy xe tải qua đây cho biết: “Trước kia đường xấu lắm, vạch kẻ đường mờ, mắt phản quang chỗ có chỗ không. Mặt đường lồi lõm nhiều “ổ gà”. Hôm nào sương mù dày là chúng tôi không dám đi. Gần đây, đường được sửa chữa nhiều, nên cánh lái xe chúng tôi cũng yên tâm hơn, đi lại an toàn hơn”.

Theo bà Hà Thị Minh Hạnh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hà Giang, do địa hình đèo dốc lớn, mặt đường nhỏ nên lề và mặt đường hư hỏng rất nhanh. Trong hai năm 2013 - 2014, Tổng cục Đường bộ VN đã quan tâm, dành vốn bảo trì đường bộ cho tuyến đường này. Từ nguồn vốn hàng năm, Sở GTVT tỉnh Hà Giang đã tiến hành xử lý hệ thống hộ lan, đảm bảo mặt đường êm thuận để giao thông an toàn, thông suốt từ cửa khẩu về nội địa và phục vụ khách du lịch đến Hà Giang.

Để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của du khách trong dịp Lễ hội hoa Tam giác mạch, QL4C đã được Tổng cục Đường bộ VN duyệt vốn bảo trì đường bộ hơn 3 tỷ đồng để duy tu sửa chữa. Việc sửa chữa được tiến hành theo hướng ưu tiên những vị trí hư hỏng nặng, khó khăn cho người, phương tiện qua lại.

Được biết, trước kiến nghị của Sở GTVT tỉnh Hà Giang, Tổng cục Đường bộ VN đã có kế hoạch tiếp tục bố trí nguồn vốn từ Quỹ Bảo trì đường bộ nhằm hỗ trợ tỉnh duy tu, sửa chữa QL4C, đảm bảo thông thương hàng hóa từ các cửa khẩu, phục vụ đi lại an toàn cho người dân và phát triển du lịch cho tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.