Xã hội

Hơn 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà 1/6

01/06/2017, 20:09

Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi (1/6), hơn 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Bạc Liêu được nhận quà.

IMG_9269

Ông Vương Phương Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh - Ảnh: G.M

Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi (1/6) Sở LĐTB-XH phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Bạc Liêu năm 2017.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hùng Thái, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác Bảo vệ chăm sóc trẻ em (BVCSTE) và các hoạt động chào mừng Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em.

Trong năm 2016, toàn tỉnh có hơn 5.600 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp dưới mọi hình thức; mua và cấp hơn 79.000 thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 06 tuổi với tổng số tiền gần 15 tỷ đồng; tỷ lệ trẻ em được huy động đi học đúng tuổi đối với bậc tiểu học năm 2015-2016 đạt 100%; tỷ lệ trẻ em đăng ký khai sinh đạt 98%... Bên cạnh đó, tỉnh đã trao 140 suất học bổng, 110 chiếc xe đạp, tặng hơn 1.530 phần quà và đưa 67 em có hoàn cảnh khó khăn đi phẫu thuật các loại bệnh về vận động, tim bẩm sinh.

Với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Bạc Liêu năm 2017 được diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 30/6. Nhiều hoạt động như: Tổ chức lớp tập huấn và tuyên truyền triển khai Luật trẻ em và các văn bản có liên quan; truyền thông phòng tránh tai nạn thương tích, xâm hại, bạo lực đối với trẻ em; tổ chức các lớp học bơi miễn phí cho trẻ em; thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các cơ sở nuôi dưỡng, trẻ em nằm viện…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể, từng gia đình, nhà trường phải triển khai, phối hợp thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Không để xảy ra tình trạng trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực… tổ chức có hiệu quả các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em, đặc biệt là trẻ em thuộc gia đình nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh đã trao quà cho hơn 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh cũng trao 35 suất học bổng cho các em có thành tích tốt trong học tập, mỗi suất 1 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.