Chiều nay (22/11), Binh đoàn 12 - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã tổ chức Lễ phát động thi đua "65 ngày đêm lao động quyết thắng" tại gói thầu XL02 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đại tá Lê Minh Đức, Giám đốc Ban điều hành gói thầu XL2 cho biết, đợt thi đua lần này được phát động trong thời gian từ ngày 25/11/2023 đến 30/1/2024.
Mục tiêu giá trị sản xuất đặt ra là hơn 163 tỷ đồng; Giá trị nghiệm thu hơn 160 tỷ đồng; Giá trị thanh toán gần 152 tỷ đồng.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Quốc Việt, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng đánh giá cao sản lượng thi công Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã đạt được, nhất là trong bối cảnh 18 tháng đầu tiên, việc triển khai dự án phải phụ thuộc hoàn toàn vào vốn chủ sở hữu.
Theo ông Việt, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã thể hiện là nhà thầu chuyên nghiệp từ việc góp vốn chủ sở hữu đến tổ chức thi công.
Minh chứng là hiện tại, nếu sản lượng trung bình tại dự án là 60% thì riêng sản lượng Tổng công ty Trường Sơn đạt được là 70% giá trị hợp đồng.
Từ tiên phong trong công tác xử lý nền đất yếu, cấp phối đá dăm gia cố xi măng, dự kiến tới đây, Trường Sơn sẽ tiếp tục tiên phong trong thi công thảm bê tông nhựa.
"Đây là tín hiệu tích cực từ việc xây dựng kế hoạch thi công bám sát thực tế", ông Việt nói và tin tưởng Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn sẽ đạt được mục tiêu đưa gói thầu XL02 về đích trước 30/4/2024.
Vui mừng trước kết quả đạt được khi Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn được Bộ GTVT đánh giá là một trong hai nhà thầu tại dự án có thể đáp ứng được tiến độ yêu cầu, song, Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó Tư lệnh Binh đoàn 12 cũng lưu ý các đơn vị, giá trị thực hiện tại dự án còn lại tương đối lớn, khoảng 405 tỷ đồng, tương đương mỗi tháng phải đạt giá trị sản lượng hơn 80 tỷ đồng.
Xác định Diễn Châu - Bãi Vọt là dự án trọng điểm của trọng điểm, đợt phát động thi đua lần này sẽ là bước đột phá trong giai đoạn cuối của dự án, lãnh đạo Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đề nghị các đơn vị trên cơ sở mục tiêu, khối lượng cụ thể các đơn vị phải chấp hành nghiêm, huy động, thiết bị, con người thực hiện.
Các mũi, các hướng trên tuyến phải lập kế hoạch chi tiết, tổ chức thi công khoa học, hiệu quả. Các đường găng của dự án đã được làm chủ nhưng nỗi lo lớn nhất của gói thầu XL02 đang nằm ở cầu Thần Vũ 2.
Ban điều hành dự án cần đặc biệt lưu ý, chỉ đạo các đơn vị trong đợt thi đua này hoàn thành lao lắp 28/32 nhịp cầu Thần Vũ 2, xóa bỏ nguy cơ chậm tiến độ trên tuyến.
"Các đơn vị cũng cần đẩy nhanh công tác nội nghiệp, cử cán bộ chuyên quản theo dõi sát tiến độ, kế hoạch thực hiện của các đơn vị, báo cáo từng ngày, từng tuần để kịp thời nắm bắt, xử lý vướng mắc, có phương án điều động thiết bị, máy móc hợp lý với thực tiễn và nhu cầu triển khai.
Tiến độ đẩy lên nhưng chất lượng phải đảm bảo, vấn đề an toàn lao động phải được đề cao trong suốt quá trình thực hiện", Đại tá Nguyễn Tuấn Anh nói.
Trước đó, kiểm tra công trường gói thầu XL02, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh Binh đoàn 12, Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đánh giá, cầu Thần Vũ 2 và cầu Ô Ồ là hai công trình quyết định tiến độ của gói thầu, đặc biệt là công tác đúc dầm và lao lắp dầm.
"Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị thi công thay đổi biện pháp thi công, từ lao dầm dọc sang giải pháp lao dầm ngang kết hợp lao dầm dọc để đẩy nhanh tiến độ. Một dây chuyền lắp dầm sẽ được Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn tiếp tục bổ sung để trước Tết âm lịch, cầu Ô Ồ và Thần Vũ hoàn thiện công tác lao dầm", Thiếu tướng Ngọc nói và cho biết, nếu kế hoạch này đạt được, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn sẽ quyết tâm rút ngắn tiến độ thi công khối lượng công việc đảm nhận 1 tháng so với kế hoạch, về đích vào 30/4/2024.
"Với vai trò là một mảnh ghép trong liên danh nhà đầu tư, quá trình triển khai dự án, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ vật tư, vật liệu, thiết bị giữa các nhà đầu tư đưa dự án hơn 12.000 tỷ đồng này về đích đúng hẹn", Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc chia sẻ thêm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận