Thế giới giao thông

Hộp đen máy bay FlyDubai hư hỏng nặng

20/03/2016, 18:31

Hai hộp đen của máy bay FlyDubai FZ981 đã bị hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ máy bay FlyDubai rơi tại N
Hiện trường vụ máy bay FlyDubai rơi tại Nga

Cụ thể, Uỷ ban Hàng không liên bang (IAC) cho biết: “Hai hộp đen máy bay FlyDubai bị hư hại nặng. Các chuyên gia đã bắt đầu kiểm tra, mở, loại bỏ vỏ bảo vệ mô-đun bộ nhớ để khôi phục kết nối cáp và chuẩn bị sao lưu dữ liệu”.

Các chuyên gia IAC đã phối hợp với chuyên gia đến từ Pháp, Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) bắt đầu phân tích thông tin lưu trữ trong hộp đen. Cả hai hộp đen ghi âm dữ liệu chuyến bay và ghi âm buồng lái được tìm thấy và chuyển về Moscow từ ngày 19/3.

Cùng ngày, hãng tin Alarabiya phiên bản tiếng Anh đưa tin, đài kiểm soát không lưu đã công bố bản ghi âm trong đó có những lời nói cuối cùng của hai phi công trước thời điểm máy bay gặp nạn. Hai phi công và nhân viên đài kiểm soát không lưu liên tục trao đổi bằng cả tiếng Anh và tiếng Nga.

Trong đoạn ghi âm dài 7 phút, khi máy bay đang gần tiếp cận sân bay Rostov-on-Don, một phi công hỏi: “ Liệu thời tiết có khá hơn không?”. Phi công liên tiếp hỏi về tầm nhìn và có lời nói đáp lại là khoảng 5km.

Theo giới chức Nga, chuyến bay mang số hiệu 981 gặp nạn khi đang trên đường từ Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất) tới Rostov-on-Don (Nga). Đại diện Bộ Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga cho biết lúc gặp nạn trên máy bay có 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn, toàn bộ đã thiệt mạng. Trong số các nạn nhân có 44 người Nga, 8 người Ukraine, 2 người Ấn Độ và 1 người Uzbekistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.