Giao thông

Hợp long cầu Năm Căn, thông suốt đường bộ về đất Mũi

16/04/2014, 14:50

Sáng nay (16/4), tại Cà Mau, Bộ GTVT đã tổ chức hợp long cầu Năm Căn. Đây là công trình trọng điểm trong các dự án thành phần giai đoạn 2 của đường Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh cầu Năm Căn ngày hợp long
Toàn cảnh cầu Năm Căn ngày hợp long

Dự án cầu Năm Căn có điểm đầu tại lý trình Km8+607 đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi, thuộc xã Lâm Hải, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau. Điểm cuối tại lý trình Km11+800 đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi, thuộc xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Chiều dài dự án là 3,39 km, trong đó chiều dài phần cầu là 817 m và đường dẫn hai đầu cầu khoảng 2,5 km. Tốc độ thiết kế 80km/h. Phần cầu được thiết kế với quy mô vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. 

Tổng mức đầu tư dự án là 649,174 tỷ đồng (giá năm 2011) bằng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát lệnh hợp long cầu Năm Căn
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát lệnh hợp long cầu Năm Căn

Dự án cầu Năm Căn được khởi công ngày 29/8/2012. Sau 1 năm 8 tháng, thi công khối lượng xây dựng đã đạt trên 90%. Theo dự kiến của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đến ngày 30/6/2014 sẽ cơ bản hoàn thành và thông xe kỹ thuật. 

 

Khi cầu được hoàn thành, đường bộ về huyện Ngọc Hiển - huyện duy nhất trong cả nước chưa có đường ô tô đến trung tâm huyện sẽ thông suốt. Vì vậy, cầu Năm Căn cùng với đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi khi xây dựng xong sẽ góp phần tạo thành trục giao thông đường bộ nối thông và hoàn chỉnh toàn tuyến đường Hồ Chí Minh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Lâm Văn Hoàng - Tổng giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, cầu Năm Căn sẽ được thông xe trong tháng 6/2014.
Ông Lâm Văn Hoàng - Tổng giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, cầu Năm Căn sẽ được thông xe trong tháng 6/2014.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lâm Văn Hoàng – Tổng Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết: “Từ giờ phút này, cây cầu Năm Căn đã liền mạch, hiên ngang vượt  cửa sông lớn nối đôi bờ của hai huyện Năm Căn – Ngọc Hiển”.

Tại Lễ hợp long, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Phạm Thành Tươi vui mừng nói: “Năm 2012, tỉnh Cà Mau đã đề nghị Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ các dự án thành phần trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn và cam kết phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt khâu GPMB. Vì thế công trình đã được đẩy nhanh tiến độ. Việc đưa dự án này vào sử dụng thời gian tới là niềm mỏng mỏi của rất nhiều người dân trong tỉnh”.

Đổ bê tông đốt dầm cuối cùng dự án cầu Năm Căn.
Đổ bê tông đốt dầm cuối cùng dự án cầu Năm Căn

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, hứ trưởng Nguyễn Văn Thể  biểu dương tinh thần trách nhiệm, nỗ lực làm việc hết sức mình của các tập thể, cá nhân trong quá trình tiến hành thi công dự án và chân thành cảm ơn địa phương đã hỗ trợ tích cực trong việc GPMB.

Tiến Mạnh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.