Xã hội

Húc 5 người thương vong, bò tót bất ngờ lăn ra... chết

27/05/2014, 10:37

Chiều 26/5, người dân thôn Đại An (Đại Lãnh, Đại Lộc, Quảng Nam) bất ngờ phát hiện cá thể bò tót sau khi húc 5 người thương vong bị chết ở khe suối.

Trước đó, khoảng 5h30 sáng cùng ngày, người dân xã Đại Hưng phát hiện một con bò tót nặng khoảng hai tấn chạy xồng xộc về.

Bò tót nằm chết bất thường dưới một bụi tre lớn (ảnh: Báo Quảng Nam)
Bò tót nằm chết bất thường dưới một bụi tre lớn (ảnh: Báo Quảng Nam)

Con bò hung hăng húc anh Phạm Thành Thiện (21 tuổi, trú thôn Đại An, xã Đại Lãnh) thủng ruột và chết trên đường tới bệnh viện, sau đó húc tiếp hai người khác là em Trương Ngọc Duy (11 tuổi, đang trên đường đến trường) và bà Trà Thị Bình (68 tuổi) phải nhập viện. 

“Lúc đó anh Thiện đang dắt trâu ra đồng uống nước thì bị con bò phá hàng rào, điên cuồng lao vào đâm húc. Còn bà Bình đang ở trong nhà cũng không thoát nạn” - ông Phạm Thế Chất cho hay.

Hay tin nhiều người dân hiếu kỳ đã tụ tập đi xem khiến con bò tót bị đánh động, rượt đuổi người dân khắp thôn.

Đến 14 giờ chiều cùng ngày, đã có thêm 2 trường hợp bị thương do bò tót húc khi đến gần khu vực thôn Đại An, Hà Dục Tây (xã Đại Lãnh) giáp ranh với thôn Mậu Lâm (xã Đại Hưng). Hai nạn nhân là Bùi Tuấn Kiệt (SN 1974, trú thôn Mậu Lâm, xã Đại Hưng) và Lê Đình Vinh (SN 1982, trú thôn Hà Dục Tây, xã Đại Lãnh), đã được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam trong tình trạng bị thủng bụng và da mặt.

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng huyện Đại Lộc có mặt tại hiện trường, lập các chốt chặn không cho người dân vào khu vực có bò tót. Tuy nhiên, khoảng 17h40, người dân bất ngờ phát hiện con bò tót đã chết trong một bụi tre gai rậm rạp.

Trước đó, cá thể bò tót này đã húc chết 1 người, 4 người khác bị thương và phá nhiều diện tích hoa màu của người dân (ảnh VTC News)
Trước đó, cá thể bò tót này đã húc chết 1 người, 4 người khác bị thương và phá nhiều diện tích hoa màu của người dân (Ảnh VTC News)

Ngay khi nhận được tin nhanh, hàng nghìn người dân địa phương cùng khu vực lân cận đã đổ về khu vực thôn Đại An khiến nhiều tuyến đường dân cư chật kín, các lực lượng chức năng phải cử người khoanh vùng bảo vệ, bảo đảm an ninh trật tự.

Nguyên nhân ban đầu có thể do bò tót không quen môi trường sống, đuối sức do rượt đuổi người dân và khát nước.

Theo Tiền Phong, tối 26/5, đoàn công tác của Chi cục kiểm lâm Quảng Nam đã khoanh vùng, tăng cường bảo vệ thi thể bò tót để sáng 27/5 trình phương án xử lý tiếp theo.

 

Ngay sau khi phát hiện bò tót chết, cơ quan chức năng đã lập biên bản tại hiện trường, làm các thủ tục để xác minh nguyên nhân cái chết và tính các phương án tiếp theo. Theo một cán bộ Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam có thể có hai phương án: Bảo tồn để làm tiêu bản nghiên cứu hoặc tiêu hủy tại chỗ sau khi phẫu thuật tìm nguyên nhân cái chết. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng phụ thuộc vào đoàn công tác của Bộ NN&PTNT.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.