Đời sống

Huế bác thông tin “có người từ Đức trở về, đã qua cách ly, chết tại nhà”

07/04/2020, 20:18

Cơ quan chức năng Thừa Thiên-Huế khẳng định thông tin tại phường Tây Lộc có người từ Đức trở về, đã qua cách ly chết tại nhà là không chính xác.

img
Sở TT&TT cho biết trường hợp tử vong của bà N.T.T.T không liên quan đến Covid-19 và khẳng định thông tin về nội dung tại phường Tây Lộc có người từ Đức trở về, đã qua cách ly, chết tại nhà là thông tin không chính xác. Ảnh minh họa

Tối 7/4, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, vừa qua có một số thông tin không chính xác về trường về trường hợp tử vong của bà N.T.T.T (SN 1963, trú tại đường Thái Phiên, phường Tây Lộc, TP Huế), làm cho một số người dân hoang mang do nhầm tưởng nguyên nhân cái chết có liên quan đến dịch bệnh.

Cụ thể, vào sáng cùng ngày, sau khi nhận tin báo về trường hợp tử vong của bà N.T.T.T, cơ quan CSĐT Công an TP Huế đã phối hợp với Viện KSND TP Huế, cơ quan Pháp y tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm việc với nhân chứng và người nhà của nạn nhân và kết luận bà T. chết do tự vẫn.

Theo Công an phường Tây Lộc, qua tìm hiểu, cơ quan chức năng cũng nắm bắt thêm thông tin, nhà bà T. có con trai là N.T.H (SN 1990) là du học sinh mới từ Nhật trở về ngày 16/3, đã thực hiện cách ly tại nhà từ ngày 16/3 đến 30/3 theo đúng quyết định của UBND phường Tây Lộc. Kết quả kiểm tra sức khỏe bình thường, trong thời gian cách ly tại nhà có lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với virus Sars-CoV- 2.

Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng khẳng định, thông tin về nội dung tại phường Tây Lộc có người từ Đức trở về, đã qua cách ly, chết tại nhà là thông tin không chính xác.

Đáng chú ý, cũng trong ngày 7/4, Bện viện Trung ương Huế đã tổ chức ra viện cho 2 bệnh nhân thứ 30 và 31. Như vậy, đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế không còn bệnh nhân dương tính Covid-19.

Hai bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với virus SARS-CoV-2 vào các ngày 5/3 và 6/3 và hiện sức khỏe hoàn toàn bình thường. Sau khi đã điều trị khỏi bệnh, Bệnh viện Trung ương Huế bố trí xe trung chuyển riêng đảm bảo sát khuẩn để đưa các bệnh nhân đến Resort Sun & Sea (huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) tiếp tục cách ly y tế đến khi được trở về Anh.

Hai bệnh nhân số 30 và 31 đều là du khách người Anh từng đi trên chuyến bay VN0054 hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào rạng sáng 2/3. Bệnh nhân 30 được phát hiện dương tính Covid-19 ngày 8/3 và là ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại tỉnh Thừa Thiên- Huế, còn bệnh nhân thứ 31 là được phát hiện dương tính Covid-19 tại tỉnh Quảng Nam, sau đó chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để điều trị.

Trước đó, bệnh nhân thứ 33 (chuyển từ Quảnh Nam ra) và bệnh nhân thứ 49 (chồng của bệnh nhân thứ 30) được cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cũng đã được công bố khỏi bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.