Pháp đình

Hưng “kính” phủ nhận vai trò chỉ đạo nhóm đàn em bảo kê chợ Long Biên

25/07/2019, 12:30

Sáng 25/7, phiên toà xét xử Hưng "kính" và đồng bọn bảo kê chợ Long Biên, Hà Nội được mở lại sau lần tạm hoãn từ phiên xét xử ngày 11/7.

img
Hưng "kính" lắng nghe các câu hỏi của hội đồng xét xử sáng 25/7

Ti phiên toà hôm nay, Nguyn Kim Hưng (tc Hưng “kính”, SN 1963, Hoàn Kiếm, Hà Ni) cùng 4 b cáo khác gm: Nguyn Hu Tiến (tc Tiến “hói”, SN 1970), Lê Thanh Hi (Hi “gió”, SN 1963), Nguyn Mnh Long (Long “cao”, SN 1962) và Dương Quc Vương (Vương “ln”, SN 1968) đu có mt.

Ti phn xét x, Hưng “kính” khai cáo trạng quy kết về tội danh của bị cáo có phần đúng, phần chưa đúng. Bị cáo vào làm ở chợ Long Biên từ năm 1991, được phân công Tổ trưởng Tổ Bốc dỡ hàng hóa số 2 với nhiệm vụ chính là triển khai công việc từ Ban quản lý chợ đến các nhân viên trong tổ, chấm công…

Về việc thu tiền của các hộ kinh doanh không theo mẫu do Ban quản lý chợ phát hành là do mẫu cũ bản lớn, khi gặp trời mưa dễ nát nên đã dùng bản kê nhỏ hơn để thuận lợi cho công việc chứ không có mục đích gian dối.

Lý giải về việc không cho các xe hàng của chị Nga đỗ tại ki-ốt kinh doanh, Hưng khai bởi việc đỗ xe gây ách tắc và ảnh hưởng đến công tác phòng cháy chữa cháy tại chợ.

Tuy nhiên, chị Nga trình bày thêm trước sự chèn ép, đe dọa của Hưng và nhóm nhân viên, chị đã 5 lần làm đơn lên Ban quản lý chợ. Ban quản lý chợ đã triệu tập các cuộc làm việc để giải quyết. Nhưng các nhân viên trong tổ của Hưng “kính” chỉ thu đúng theo quy định 5 ngày, sau đó lại tự ý thu tăng lên và có nhiều hành động “trừng phạt” như dùng xe và mang các bao cá thối đến chặn trước cửa.

Cung cấp những thông tin tới HĐXX, đại diện Ban quản lý chợ thừa nhận đã 5 lần nhận được đơn trình báo của hộ kinh doanh chị Nga và đều đã giải quyết, yêu cầu hai bên cam kết thực hiện đúng các quy định.

Chủ tọa cho biết về trách nhiệm của Ban quản lý chợ, cơ quan điều tra đã bóc tách để tiếp tục điều tra, làm rõ thêm.

“Bị cáo suy nghĩ gì về việc làm của mình?” - trả lời câu hỏi trên của Chủ tọa, bị cáo Hưng “kính” thừa nhận đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý trong thời gian dài vì bị bệnh tật. Tuy nhiên, bị cáo phủ nhận vai trò chỉ đạo các bị cáo khác. Số tiền thu được đều nộp về và do ban quản lý chợ quản lý.

Trước câu trả lời này, Chủ tọa phiên xét xử lưu ý bị cáo nếu việc thu tiền theo đúng quy định thì vụ án này đã không xảy ra. Trong quá trình điều tra vụ án đã thu thập được nhiều tài liệu và nhân chứng cho thấy việc các bị cáo trên thực tế không bốc dỡ hàng hóa mà vẫn thu tiền và có nhiều hành vi gây sức ép, cản trở công việc của hộ kinh doanh chị Nga anh Hà, khiến họ phải nộp tiền.

Cuối phiên xét xử sáng nay, đại diện Viện kiểm sát bắt đầu tham gia xét hỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.