Điện ảnh

“Hương vị tình thân” cán mốc 2 triệu lượt xem trên YouTube

11/08/2021, 06:39

Phim truyền hình “Hương vị tình thân” làm nên lịch sử cho phim truyền hình Việt Nam khi cán mốc 2 triệu lượt xem trên YouTube.

“Hương vị tình thân” lần đầu làm nên lịch sử cho phim truyền hình Việt Nam khi có phần review tập 75 cán mốc 2 triệu lượt xem trên YouTube trong vòng chưa đầy 24 tiếng, lọt Top 3 Trending (thịnh hành).

img

“Hương vị tình thân” lập kỷ lục đầu tiên cho phim truyền hình Việt

Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng còn góp thêm hai video giới thiệu phim tiếp theo vào Top Thịnh hành trên YouTube. Đây là điều mà chưa phim truyền hình nào làm được, kể cả những phim từng gây sốt như: “Người phán xử”, “Về nhà đi con”, “Hướng dương ngược nắng”…

Trong một diễn biến khác, bộ phim “Cây táo nở hoa” của đạo diễn Võ Thạch Thảo cũng mang về thành tích vô tiền khoáng hậu. Từ tháng 6, khi đã lên sóng được 36 tập, bộ phim đã xác lập kỷ lục truyền hình với hơn 225.000 lượt xem YouTube.

Mỗi tập phim đều đặn thu hút từ 2 - 3 triệu lượt xem chỉ sau 12 giờ ra mắt khán giả.

Tập 36 lọt Top Trending chưa đầy 1 ngày sau khi phát sóng. Chưa kể là số lượng clip các trích đoạn đặc sắc, các clip hậu trường, những clip hé lộ tình tiết tập mới cũng thu hút triệu lượt xem và đông đảo bình luận của khán giả.

Có thể thấy, khi dịch bệnh bùng phát, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội, cũng là lúc phim truyền hình Việt tìm lại thời hoàng kim. Nếu như trước đây, phim truyền hình Việt chỉ có thể “độc tôn” trên màn ảnh nhỏ thì giờ đây, làn sóng truyền hình còn lan rộng trên mạng xã hội.

Sự thành công của “Hương vị tình thân” và “Cây táo nở hoa” sẽ là bài học đáng giá cho chiến lược mở rộng địa hạt của phim truyền hình. Lập fanpage, chăm chút đăng tải trích đoạn phim gây sốt, chia sẻ ảnh hậu trường, viết cảm nhận về những phân cảnh tâm đắc, tạo hiệu ứng lan tỏa cảm xúc… là cách mà ê-kíp hai bộ phim này thực hiện rất hiệu quả.

Khi mạng xã hội trở thành kênh tương tác người đọc - khán giả khá nhanh chóng, thì phim truyền hình cũng không thể đứng ngoài cuộc. Qua rồi thời “hữu xạ tự thiên hương”.

Khi internet phát triển, việc phim hấp dẫn hay không, cần ở chất lượng nội dung, nhưng phải để đông đảo khán giả biết đến bộ phim cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của một tác phẩm truyền hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.