Điện ảnh

Huyền Lizzie, biên kịch Thu Thủy xúc động chia tay "Thương ngày nắng về"

15/07/2022, 22:46
image

Biên kịch Thu Thủy, diễn viên Huyền Lizzie đã có những tâm sự xúc động khi ê-kíp phim hoàn thành các cảnh quay của "Thương ngày nắng về".

Huyền Lizzie: "Bâng khuâng với những cảm xúc khó tả"

"Thương ngày nắng về" phần 2 đang đi đến những tập cuối cùng. Mới đây, ngày 14/7, đoàn phim đã chính thức đóng máy sau thời gian dài miệt mài ghi hình, sản xuất.

Khởi quay từ tháng 6/2021, Huyền Lizzie đã đồng hành cùng vai Vân Trang và đoàn phim suốt hơn 1 năm ròng với biết bao kỷ niệm.

img

Kết thúc các cảnh quay, nữ diễn viên chia sẻ rằng, "Thương ngày nắng về" không chỉ là một trong những bộ phim dài hơi nhất của VFC mà còn là bộ phim trải qua rất nhiều thời khắc kỷ niệm. Đáng nhớ nhất là giai đoạn đầu phải quay trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng hồi năm ngoái.

"Hồi đó, nghệ sĩ nào đến đoàn cũng hồi hộp lo lắng có thể nhiễm Covid-19, nhưng mọi người đã nỗ lực hết mình để có những ngày quay hiệu quả, đem đến cho khán giả một bộ phim nhiều dấu ấn", Huyền Lizzie nhớ lại.

Trong ngày quay cuối cùng, Huyền Lizzie nói rằng cô cùng các nghệ sĩ đến bối cảnh từ rất sớm: "Ngày cuối cùng quay, lịch quay không nặng nhưng tôi đến sớm để được ở với đoàn phim thật trọn vẹn. Cảm xúc của ngày quay cuối cùng rất đặc biệt, bồi hồi bâng khuâng như thể chia tay người thân vậy. Mỗi một khoảnh khắc trên trường quay đều khiến tôi lưu luyến. Tôi nghĩ các nghệ sĩ khác cũng vậy.

Thời gian gần đây, mỗi ngày quay đều có một nghệ sĩ được tặng hoa chia tay nhân vật, đoàn phim ai cũng bâng khuâng rồi, đến ngày cuối cùng thì thực sự rất bâng khuâng với những cảm xúc khó diễn tả. Cảnh quay cuối cùng khiến tôi rất xúc động".

img

img

img

Sau 1 năm đồng hành, trong mắt Huyền Lizzie, gia đình của Vân Trang không chỉ là một gia đình luôn chia sẻ, yêu thương, hết lòng vì nhau trên phim. Ngoài đời, mọi người cũng vô cùng gắn bó, thân thiết. Cô tiết lộ, mình thường gọi NSƯT Thanh Quý là mẹ ở ngoài đời.

Trong loạt ảnh hậu trường, nữ diễn viên cũng không quên chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, xúc động bên NSƯT Thanh Quý, Đình Tú...

"Em út Vân Vân" Ngọc Huyền cũng không khỏi bồi hồi, kể rằng, đoàn phim bấm máy vào một ngày mưa và kết thúc vào một ngày nắng.

"Cảm ơn "Thương ngày nắng về" vì đã trở thành một phần thanh xuân của Huyền. Cảm ơn vì đã cho Huyền có cơ hội để khám phá bản thân, được là Vân Vân, được đồng hành cùng tất cả cô chú anh chị em trong đoàn làm phim trong suốt chặng đường dài vừa qua", nữ diễn viên trẻ tâm sự.

Biên kịch Thu Thủy: "Lần đầu tiên, mình khóc"

Kết thúc một chặng đường dài, biên kịch Thu Thủy - người chấp bút cho bộ phim cũng có những chia sẻ xúc động về dấu mốc đặc biệt này.

Cô tâm sự rằng, trong hành trình của một bộ phim, sẽ có vài dấu mốc đáng nhớ: thời điểm được giao dự án, ngày bấm máy, ngày phát sóng, ngày đóng máy và ngày kết thúc phát sóng. Nhưng cảm xúc của ngày đóng máy thì luôn đặc biệt.

img

Biên kịch Thu Thủy

"Đó dường như là những cảm xúc đẹp nhất về nghề nghiệp mà mình có được trong những dịp đoàn phim quây quần bên nhau khi đã hoàn thành phần việc khổng lồ của sản xuất hiện trường, chỉ còn hậu kì hối hả làm việc đợi ngày kết thúc phát sóng. Đó luôn là thời điểm của thật nhiều nụ cười, nước mắt, chia sẻ, những lời cảm ơn. Và còn thật nhiều những chiếc ôm!

Và lần đầu tiên trong buổi off đóng máy tối qua, mình khóc. Khi ôm cô Thanh Quý cùng các diễn viên, khi cùng chia sẻ với đạo diễn, quay phim, các thành phần trong ê-kíp, mình thực sự bồi hồi. Vì một chặng đường dài và không dễ dàng. Vì bao khó khăn đã qua, vì những điều không biết trước.

Vì những điều còn tiếc nuối và vì những mong mỏi không ngừng cho một kết thúc trọn vẹn hơn. Vì mọi người đã cùng yêu thương và dốc lòng dốc sức cho một bộ phim quá nhiều cơn mưa, để rồi tin về ngày nắng. Và vì, cuối cùng, chúng ta đã hoàn thành xong một phần việc, để cùng nhau về đích!

Mừng ngày nắng về”, biên kịch Thu Thủy giãi bày.

img

"Thương ngày nắng về" gồm 2 phần, được chuyển thể từ kịch bản Hàn Quốc Mother of Mine. Phim nói về tình cảm gia đình, đặc biệt là tình yêu thương của người mẹ dành cho các con.

Tác phẩm có sự góp mặt của nhiều diễn viên được chú ý như: NSƯT Thanh Quý, NSND Lan Hương, NSND Minh Hòa, NSND Trung Anh, Huyền Lizzie, Đình Tú, Lan Phương, Doãn Quốc Đam, Ngọc Huyền...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.