Bóng đá

Indonesia đặt mục tiêu lật đổ U23 Việt Nam tại SEA Games 31

01/04/2022, 09:13

Bộ trưởng Thanh Niên và Thể thao Indonesia - Zainudin Amali đặt mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 31 cho đội bóng nước này.

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam, U23 Indonesia đã lên kế hoạch tập huấn tại Hàn Quốc từ ngày 10/4 tới.

img

U23 Indonesia được giao nhiệm vụ giành HCV tại SEA Games 31

Tại giải đấu lần này, thầy trò HLV Shin Tae-yong được giao nhiệm vụ giành huy chương vàng môn bóng đá Nam.

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, ông Zainudin Amali nói trên Indo Sport: “Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan đã biết rõ mục tiêu này. Đó là phải giành Huy chương vàng môn bóng đá Nam SEA Games 31.

Đương nhiên, ngoài bóng đá, tất cả các môn thi đấu khác tại SEA Games 31 đều đặt mục tiêu giành huy chương vàng. Chúng tôi sẽ có những đánh giá riêng sau sự kiện”.

Ngoài ra, các lãnh đạo ngành thể thao Indonesia cho biết sẽ dựa vào thành tích tại SEA Games 31 để cân nhắc cơ hội dự SEA Games 32 diễn ra vào năm sau.

Cá nhân hay đội nào thi đấu không tốt cũng có nguy cơ bị loại khỏi danh sách tham dự Asian Games 2022.

“Nếu đội U23 hay các môn thể thao khác thi đấu không tốt chúng tôi sẽ có những cách khác nhau để xử lý. Mục tiêu tại Asian có thể thấp hơn nhưng ở SEA Games thì chắc chắn phải có huy chương vàng”, ông Zainudin Amali nói thêm.

Để thực hiện mục tiêu này, PSSI đang nỗ lực đàm phán với các CLB nước ngoài cho phép cầu thủ trở về tham dự SEA Games 31.

Bản thân U23 Indonesia cũng tỏ rõ quyết tâm phục thù sau thất bại 0-3 trước U23 Việt Nam tại trận chung kết môn bóng đá Nam SEA Games 30.

Dưới thời HLV Shin Tae-yong, đội bóng xứ vạn đảo đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng. Có thể kể đến những cái tên như Egy Maulana, Pratama Arhan hay Asnawi Mangkualam.

U23 Indonesia hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ nặng ký của U23 Việt Nam hay U23 Thái Lan trong cuộc đua đến tấm huy chương vàng SEA Games 31.

Thông tin liên quan, tại đại hội thể thao Đông Nam Á 2022, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong được xếp vào nhóm hạt giống số 2 cùng với U23 Malaysia. Trong khi đó, U23 Thái Lan và U23 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1.

Dự kiến, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá Nam SEA Games 31 sẽ được diễn ra vào ngày 6/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.