Thể thao

Iran chơi cực trội sau thất bại Asian Cup 2019

31/01/2019, 09:11
image

Iran đang nhắm tới những HLV tên tuổi lẫy lừng cho chiếc ghế nóng sau khi HLV Carlos Queiroz rời nhiệm.

img
HLV Jose Mourinho được nhắm cho ghế HLV trưởng đội tuyển Iran

Sau thất bại 0-3 trước Nhật Bản tại bán kết Asian Cup 2019, HLV Carlos Queiroz đã từ chức HLV trưởng đội tuyển Iran. Hiện Liên đoàn bóng đá Iran đang gấp rút tìm kiếm một cái tên thay thế. Theo phát ngôn viên Maziar Nazemi của Bộ Thể thao và Thanh niên Iran, Zinedine Zidane, Jose Mourinho và Juergen Klinsmann là ba ứng viên Iran đang nhắm tới.

Đây đều là những chiến lược gia tên tuổi, đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Đặc biệt, HLV Zidane là nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử có 3 lần vô địch UEFA Champions League liên tiếp.

HLV Jose Mourinho thành công ở nhiều CLB khác nhau, đỉnh cao là cú ăn ba cùng Inter (Champions League, Serie A, Cúp nhà Vua) mùa giải 2010-2011. Trong khi đó, HLV Juergen Klinsmann là người đặt nền móng cho thành công rực rỡ của tuyển Đức dưới thời HLV Joachim Low.

Với việc nhắm tới những HLV lẫy lừng, bóng đá Iran rõ ràng đang có tham vọng cực lớn. Nhờ tiềm lực tài chính dồi dào, khả năng Iran mời được một trong ba thuyền trưởng nêu trên hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi cả ba đang “thất nghiệp”.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.