Thế giới

Iraq: Phát hiện 53 xác chết trong tình trạng bị còng tay, bịt mắt

09/07/2014, 18:49

Hôm nay (9/7), giới chức an ninh Iraq vừa phát hiện 53 xác chết không rõ danh tính trong đó có 2 trẻ em tại thị trấn Alexandria – nơi chủ yếu người theo dòng Shiite sinh sống.

Hôm nay (9/7), giới chức an ninh Iraq phát hiện 53 xác chết không rõ danh tính trong đó có 2 trẻ em tại thị trấn Alexandria – nơi chủ yếu người theo dòng Shiite sinh sống.

Binh lính Iraq bên cạnh những nghi phạm khủng bố al-Qaeda bị còng tay, bịt mắt tại một căn cứ quân sự của Iraq ngày 20/7/2012
Binh lính Iraq bên cạnh những nghi phạm khủng bố al-Qaeda bị còng tay, bịt mắt tại một căn cứ quân sự của Iraq ngày 20/7/2012

Tất cả người đứng đầu của Hội đồng tỉnh, cảnh sát địa phương và văn phòng Thị trưởng tại Iraq đều xác nhận về việc phát hiện nhiều xác chết nhưng chưa đưa ra danh tính.

Những thi thể này được tìm thấy ở nhiều nơi trong thị trấn trong tình trạng bị bịt mắt và còng tay. Có thể, những người này đã chết theo hình thức bị hành hình.

Nhiều tuần nay, tại Iraq liên tục diễn ra các cuộc tàn sát đối đầu giữa lực lượng của Chính phủ với phiến quân nổi dậy theo phái Sunni. ISIS – một nhóm khủng bố tách ra từ al-Qaeda, đang chiếm giữ nhiều khu vực rộng lớn ở phía Bắc và Tây Iraq trong cuộc tấn công bắt đầu từ tháng trước.

Mới đây, ISIS nhận trách nhiệm vụ đánh bom liều chết mới đây nhất tại Baghdad khiến gần 2 chục người thiệt mạng.

Trang Trần (Theo CNN, Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.