Thời sự Quốc tế

IS nhận trách nhiệm tấn công khủng bố đền thờ Iran làm 25 người thương vong

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thừa nhận gây ra vụ tấn công đẫm máu tại đền thờ Hồi giáo dòng Shi'ite ở thành phố Shiraz, Iran.

Trong thông báo trên Telegram ngày 26/10, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) cho biết một chiến binh của tổ chức này đã xông vào ngôi đền Shah Cheragh, miền Nam Iran, xả súng vào người qua đường và người tới cầu nguyện, làm khoảng 15 người thiệt mạng và khoảng 10 người khác bị thương.

Giới chức Iran cho biết đã bắt giữ 1 tay súng thực hiện vụ tấn công ngôi đền.

Theo hãng thông tấn bán chính thức Tasnim, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi tuyên bố sẽ đáp trả thích đáng vụ tấn công khủng bố tại Shah Cheragh.

img

Đền thờ Shah Cheragh

Dẫn lời các nhân chứng và giới chức an ninh Iran, hãng Tasnim cho biết, khi tới đền thờ, kẻ tấn công đã bắn một nhân viên ngay tại cửa sau đó dùng súng trường, xả vào người qua lại.

Khi súng bị kẹt, hắn sửa lại rồi xông vào bên trong, xả súng vào người tới cầu nguyện. Trong số những người thiệt mạng có rất nhiều phụ nữ và trẻ nhỏ.

Một nhân chứng có mặt tại đền thờ lúc đó kể lại: “Tôi nghe thấy tiếng súng sau khi đang cầu nguyện. Chúng tôi chạy vào một căn phòng cạnh đền thờ, lúc đó kẻ tấn công xông vào và xả súng. Hắn bắn vào tay, chân tôi, vào lưng vợ tôi nhưng may đứa con 7 tuổi của tôi không bị thương”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.