Hồ sơ tài liệu

IS xử tử 25 tù nhân bằng cách... cho vào bể axit

19/05/2016, 21:12
image

IS đã xử tử khoảng 25 tù nhân ở Mosul bằng cách nhúng những người này vào bể chứa axit nitric.

a44347fc-85f9-48c4-aee3-dd3e8043043d

Hình ảnh cắt từ một video cho thấy các tù nhân bị nhóm khủng bố IS nhốt trong lồng và thả xuống một bể chứa. (Ảnh: Press TV)

Press TV ngày 18/5 vừa qua cho biết khoảng 25 tù nhân tại thành phố Mosul (Iraq) đã bị các chiến binh khủng bố thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bức hại và xử tử bằng cách nhúng vào bể chứa axit nitric.

Các tù nhân này đã bị IS xử tử với cáo buộc hỗ trợ và làm gián điệp cho lực lượng an ninh Iraq.

Trang tin tiếng Ả rập al-Sumaria  cho biết các tù nhân đã bị treo người lên trên cao bằng dây thừng trước khi bị nhúng vào một bể chứa lớn có đầy axit nitric độc hại và có khả năng ăn mòn mạnh cơ thể.

IS tiến hành các cuộc xử tử tàn bạo này tại nơi công cộng được cho là để đe dọa và cảnh cáo người dân.

Trong thời gian gần đây, những chiến binh IS đã điên cuồng thực hiện nhiều vụ giết hại nhằm khủng bố tinh thần người dân Iraq. Hồi tuần trước, nhóm khủng bố này đã xử tử 11 dân thường tại thành phố Mosul chỉ vì những người này sử dụng điện thoại di động.

Trước đó, IS đã thiêu rụi cả một gia đình gồm 5 thành viên trong ngôi nhà của họ tại thành phố Kirkuk sau khi cáo buộc gia đình này cố gắng “bỏ trốn” khỏi vùng lãnh thổ mà chúng chiếm đóng.

Vào cuối tháng 4/2016, các thành viên IS cũng hành quyết 250 phụ nữ ở Mosul sau khi những nạn nhân này không chấp nhận một đề nghị lấy các chiến binh khủng bố làm chồng.

 >>> Video: Khoảnh khắc lính tình nguyện Iraq nã tên lửa tan xác phiến quân IS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.