Thế giới

Israel đơn phương ngừng bắn 7 giờ

04/08/2014, 11:28

Sáng ngày hôm nay (4/8), Israel tuyên bố đơn phương ngừng bắn trên hầu hết khu vực thuộc Dải Gaza nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình viện trợ nhân đạo.

Sáng ngày hôm nay (4/8), Israel tuyên bố đơn phương ngừng bắn trên hầu hết khu vực thuộc Dải Gaza nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình viện trợ nhân đạo và cho phép hàng trăm nghìn người Palestine trở về nhà.

Hơn 3.000 ngôi nhà tại dải Gaza bị phá hủy trong gần 4 tuần giao tranh giữa Israel và Hamas
Hơn 3.000 ngôi nhà của người Palestin bị phá hủy trong gần 4 tuần giao tranh giữa Israel và Hamas

Lời tuyên bố này được đưa ra sau khi Mỹ bất ngờ chỉ trích mạnh mẽ Israel vì hành động bom kích vào một trường học của Liên Hiệp Quốc (LHQ) khiến 10 người thiệt mạng ngày 4/8.

Các quan chức quân đội Israel cho biết lệnh ngừng bắn bắt đầu lúc 10 sáng đến 5 giờ chiều ngày 4/8, trên Dải Gaza trừ thị trấn phía nam Rafah – nơi các hoạt động tấn công trên bộ từ Israel đang diễn ra vô cùng ác liệt. Tuy nhiên, “nếu lệnh ngừng bắn này bị vi phạm, quân đội Israel sẽ tiếp tục bắn phá bất chấp thời hạn ngừng bắn vẫn còn” – giới chức quân đội Israel cho hay.

Về phía Hamas, đại diện của nhóm này cho biết, “việc Israel bình tĩnh tuyên bố đơn phương nhằm chuyển hướng chú ý của dư luận thế giới khỏi các cuộc tàn sát đẫm máu mà họ gây ra. Chúng tôi không tin được thái độ bình tĩnh đó của Israel và chúng tôi kêu gọi mọi người đề cao cảnh giác”.

Các quan chức Gaza cho biết có 1.788 người Palestine hầu hết là dân thường thiệt mạng, hơn 3.000 ngôi nhà tại đây bị phá hủy

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.