Quân sự

Israel mở cuộc không kích lớn nhất vào Dải Gaza kể từ đầu cuộc xung đột

15/05/2021, 08:20

Ngay trong đêm 14/5, 160 máy bay Israel đã đồng thời tấn công 150 mục tiêu trong vòng 40 phút vào lãnh thổ Dải Gaza.

img

Hình ảnh vụ nổ sau đợt không kích của Israel vào một tòa nhà tại Gaza - ảnh tư liệu AP

Theo hãng thống tấn TASS, Không quân Israel với sự hỗ trợ của các đơn vị xe tăng đã không kích dữ dội vào khu vực Dải Gaza trên lãnh thổ của Palestine.

Đây là chiến dịch lớn nhất được tiến hành nhằm vào các mục tiêu quân sự của lực lượng Hamas trên lãnh thổ Palestine, kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột đến nay.

Điều này đã được đại diện chính thức của Lực lượng Phòng vệ Israel, Jonathan Conricus công bố tại một cuộc họp dành cho các nhà báo nước ngoài.

160 máy bay của Israel đã cùng lúc tấn công 150 mục tiêu trong vòng 40 phút ở Dải Gaza.

Đây là hành động lớn nhất kể từ đầu cuộc xung đột, với sự phối hợp tham gia của các đơn vị xe tăng cũng tiến hành pháo kích vào các mục tiêu được chỉ định.

Tuy nhiên, không một binh sĩ Israel nào tiến vào Dải Gaza trong đêm qua. Ông Conricus cho biết, "những kẻ cực đoan đã sử dụng mạng lưới đường hầm để vận chuyển vũ khí để tấn công vào Israel và trú ẩn dưới thành phố Gaza".

Người phát ngôn của quân đội Israel lưu ý lại rằng, trước đó, một số phương tiện truyền thông đã đưa tin Israel sẽ bắt đầu giai đoạn tấn công trên bộ nhưng điều này không đúng sự thật và quân đội đã nhận lỗi về thông tin trên.

Sự sai sót trên do thông điệp của quân đội Israel được dịch sang tiếng Anh không chính xác.

Khi được hỏi liệu Israel có ý định tiến hành một chiến dịch trên bộ trong khu vực này hay không, ông Konricus nói rằng quân đội Israel đã có kế hoạch chuẩn bị, nhưng ông không cung cấp thêm thông tin về kế hoạch trên cho các nhà báo.

Theo ông Konricus, theo ước tính của quân đội Israel, Hamas đã bắn hơn 1.800 tên lửa vào Israel kể từ ngày 10/5, nhưng 430 tên lửa trong số đó cũng đã rơi xuống lãnh thổ của Palestine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.