Quân sự

Israel tuyên bố đã tiêu diệt toàn bộ chỉ huy lực lượng tình báo của Hamas

13/05/2021, 15:36

Đáp trả hành động bắn rocket vào lãnh thổ, quân đội Israel đã tiến hành nhiều cuộc không kích vào các vị trí của lực lượng Hamas.

img

Tòa nhà ở Palestine bị quân đội Israel không kích.

Quân đội Israel cho biết họ đã tiêu diệt các nhân vật chủ chốt của lực lượng tình báo Hamas, trong đó có cả người đứng đầu bộ phận an ninh tình báo quân sự của tổ chức này và cấp phó của ông.

"Các máy bay chiến đấu của chúng tôi đã vô hiệu hóa cơ quan tình báo và tiêu diệt các nhân vật chủ chốt thuộc cơ quan này của Hamas, gồm Hassan Kaoji người đứng đầu bộ phận an ninh tình báo của quân đội Hamas và cấp phó Wali Issu người đứng đầu bộ phận phản gián", quân đội Israel cho biết.

Quân đội Israel đã tấn công một số mục tiêu ở Dải Gaza trong những giờ gần đây và các cuộc không kích vẫn đang tiếp tục.

"Trong vài giờ qua, Lực lượng Phòng vệ Israel đã tấn công một số mục tiêu quan trọng của Hamas và chiến binh ở Dải Gaza. Các cuộc không kích hiện vẫn đang tiếp tục", dịch vụ báo chí của quân đội Israel cho biết.

Trước đó, được biết Lữ đoàn Al-Qassam lực lượng dân quân của phong trào Hamas đã bắn 100 quả rocket về phía thành phố Beersheba ở miền nam Israel để đáp trả cuộc không kích mới của Israel nhằm vào các ngôi nhà ở Dải Gaza.

Các lực lượng vũ trang của người Palestine đã tiến hành các cuộc pháo kích lớn vào Israel kể từ 18h hôm qua. Quân đội Israel đã huy động 5.000 quân dự bị, tăng cường cho các đơn vị khác nhau trong chiến dịch "Người bảo vệ bức tường" chống lại lực lượng Hồi giáo Palestine.

Kể từ tối thứ Ba ngày 11/5, còi báo động cảnh báo về một cuộc tấn công bằng tên lửa đã được phát hơn 15 lần ở thủ đô Tel Aviv của Israel và các thành phố xung quanh.

Và cũng từ đêm qua (12/5), còi báo động về cuộc không kích của Israel đã không ngừng vang lên ở các thành phố giáp ranh với vùng đất Palestine và ở Ashkelon.

Từ 13 giờ cùng ngày các nhóm vũ trang người Palestine cũng bắt đầu pháo kích đáp trả vào thành phố Ashdod rộng lớn.

Israel khẳng định cuộc không kích của họ là nhằm để đáp trả nhiều tên lửa được bắn từ Dải Gaza vào miền nam Israel. Phần lớn tên lửa là loại tự chế, sản xuất trong các xưởng tạm bợ từ sắt vụn.

Israel cho biết hôm thứ Ba, hai phụ nữ đã thiệt mạng vì các cuộc tấn công bằng tên lửa ở thành phố Ashkelon, miền nam nước này, đó là những người Israel đầu tiên thiệt mạng trong cuộc giao tranh hiện nay.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết các quan chức nước này nhất trí quyết định "tăng cường cả sức mạnh và tốc độ của các cuộc tấn công."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.