Showbiz

Jack có tương đồng với Sơn Tùng M-TP?

27/12/2019, 14:12

Ồn ào của Jack và K-ICM nhưng Sơn Tùng M-TP lại là nhân vật hay bị gọi tên nhất.

img
Sơn Tùng M-TP và Jack có nhiều khác biệt về hướng phát triển và xu hướng âm nhạc

Những ngày này, Jack và K-ICM trở thành tâm điểm của dư luận khi có ồn ào Jack bị công ty quản lý ICM bóc lột sức lao động, giam cát-sê… Mọi chuyện chỉ căng thẳng khi tối 23/12, MV Hoa vô sắc ra mắt và Jack đã lên tiếng trên trang cá nhân thể hiện sự bức xúc và cho biết, đây là MV demo, chưa hoàn thiện. Thời điểm này, người hâm mộ và mẹ ruột của giọng ca 22 tuổi tiết lộ anh phải nằm viện, không có tiền và bị đối xử bất công.

Một danh sách ghi lại lịch trình biểu diễn của Jack khoảng 7 tháng qua cũng cho thấy, nam ca sĩ “tối mặt” với lịch chạy show khắp cả nước và gần như không có thời gian nghỉ ngơi. Không chỉ chạy show, nam ca sĩ trẻ còn phải liên tục sáng tác, thu âm và quay MV mới. Hiện tại, mọi thông tin này vẫn chưa ngã ngũ nhưng cũng khiến nhiều người nhìn nhận lại về những bản hợp đồng của các công ty quản lý với nghệ sĩ trong làng giải trí.

img
Jack ngầm xác nhận có bất đồng với công ty quản lý

Đã từng có một số trường hợp nghệ sĩ bất đồng với công ty quản lý từng gây xôn xao như trường hợp của Tronie (cựu thành viên nhóm 365), Erik (cựu thành viên nhóm Monstar)… nhưng về trường hợp của Jack, cái tên được nhắc tới nhiều nhất lại là Sơn Tùng M-TP.

Jack và Sơn Tùng không có mối quan hệ nào với nhau, thậm chí khác nhau rất nhiều về khuynh hướng âm nhạc. Thế nhưng, cả hai lại có những điểm chung như cùng xuất thân từ giới underground, đều có khả năng viết nhạc, và có điểm chung là cùng có ồn ào liên quan tới công ty quản lý.

img
Sơn Tùng M-TP từng bị ban lệnh cấm diễn 6 tháng vì vi phạm hợp đồng

Năm 2014, Sơn Tùng M-TP từng nhận được văn bản cấm diễn trong vòng 6 tháng (từ 1/11/2014 tới 30/4/2015) của công ty quản lý thời điểm đó là Văn Production. Văn Production đã phạt giọng ca gốc Thái Bình vì nhiều lần vi phạm hợp đồng lao động đã ký từ 1/11/2012. Trong đó, có việc Sơn Tùng nhiều lần không chấp hành lịch làm việc và quy định của công ty, tự ý ký các hợp đồng quảng cáo cung cấp các bản ghi âm, ghi hình thuộc bản quyền của công ty cho các kênh trực tuyến mà không có ý kiến đồng ý của công ty.

Đáp lại, giọng ca của “Em của ngày hôm qua” cho biết trong gần 2 năm làm ca sĩ độc quyền với Văn Production, anh bị khai thác quá sức lao động, làm việc trong môi trường không phù hợp và nhiều lần phải bỏ tiền túi đi lưu diễn. Ngoài ra, công ty cũng không thanh toán thù lao biểu diễn. Tuy nhiên đến hiện tại, những tranh chấp giữa nam ca sĩ và công ty quản lý cũ thực sự thế nào vẫn có kết luận cuối cùng đưa ra công chúng.

Sở dĩ, Sơn Tùng M-TP bị nhắc tên trong sự việc của Jack vì thời gian qua, nam ca sĩ vừa công bố mô hình công ty mới của mình, trong đó có nhắc tới việc đào tạo các tài năng. Nhiều người cho rằng, Jack nên “đầu quân” về công ty của Sơn Tùng. Với khả năng của Jack thì khi về chung công ty của Sơn Tùng, rất có thể nam ca sĩ trẻ sẽ được phát huy khả năng âm nhạc của mình. Tuy nhiên, đó chỉ là ý kiến của một bộ phận người hâm mộ Jack, trong khi nhiều người cho rằng, cả hai không hề giống nhau về tư duy âm nhạc và hướng phát triển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.