Điện ảnh

James Caan - diễn viên phim "Bố già" qua đời ở tuổi 82

08/07/2022, 09:42
image

Gia đình James Caan thông báo, nam diễn viên của phim "Bố già" đã qua đời ở tuổi 82. Nguyên nhân cái chết không được tiết lộ.

Theo Deadline, ngày 8/7, phía gia đình thông báo tin nam diễn viên James Caan qua đời ở tuổi 82 trên trang Twitter cá nhân.

"Thật đau xót khi chúng tôi phải thông báo Jimmy qua đời tối 6/7. Gia đình rất biết ơn những lời chia buồn. Chúng tôi hy vọng mọi người tôn trọng sự riêng tư của họ trong thời điểm khó khăn này".

Nguyên nhân cái chết không được tiết lộ. Nguồn tin của Deadline cho biết Caan mới hoàn thiện vai diễn trong phim hành động "Fast Charlie" ở New Orleans.

img

Nam diễn viên gạo cội James Cann

Chia sẻ với AFP, quản lý của nam nghệ sĩ gạo cội - ông Matt DelPiano đau lòng cho hay: "Jimmy là một trong những người tuyệt vời nhất. Ông ấy không chỉ là một trong những diễn viên xuất sắc nhất mà chúng tôi từng thấy, mà ông còn vui tính, trung nghĩa, quan tâm mọi người và được yêu mến".

Trên trang cá nhân, Al Pacino cũng tưởng nhớ về người đồng nghiệp, người bạn thân. "Thật khó để chấp nhận việc ông ấy không còn có mặt trên thế gian nữa vì ông ấy luôn tràn đầy sức sống và táo bạo. Một diễn viên vĩ đại, một đạo diễn tuyệt vời và một người bạn tốt. Tôi sẽ nhớ ông ấy", Al Pacino bộc bạch.

Còn Francis Ford Coppola - đạo diễn phim "Bố già" bày tỏ: "Jimmy là người đã trải qua cuộc đời tôi lâu hơn và gần gũi hơn bất kỳ nhân vật điện ảnh nào mà tôi từng biết. Những bộ phim của ông ấy và nhiều vai diễn tuyệt vời mà ông đã đóng sẽ không bao giờ bị lãng quên".

Nhiều đồng nghiệp khác như Barbra Streisand, Adam Sandler cũng gửi lời chia buồn tới gia đình qua mạng xã hội.

James Caan sinh năm 1940 trong một gia đình Do Thái gốc Đức ở Bronx. Ông bắt đầu diễn xuất từ năm 1961 với các vở kịch nhỏ ở New York. Ông sau đó đóng nhiều vai nhỏ tại Hollywood trước khi gây chú ý với vai chính trong "Red Line 7000" (1965).

Trong sự nghiệp James Caan đã để lại dấu ấn trong các bộ phim: "Misery", "Elf", "Thief", "Godfather Part II", "Brian’s Song" và "The Gambler."

img

James Cann (trái) trong phim "The Godfather"

Vai diễn đáng nhớ nhất của ông là tên mafia nóng nảy Sonny Corleone - con trai cả của gia đình Corlone - trong "The Godfather" ("Bố già") của đạo diễn Francis Ford Coppola.

Cảnh cuối bạo lực - Sonny bị bắn thủng, với hàng tá viên đạn là một trong những cảnh đáng nhớ nhất trong một bộ phim này.

Được biết, ban đầu, Caan đã thử vai cho nhân vật Michael, tuy nhiên, Al Pacino được chọn vào vai Michael và Caan vào vai Sonny như một phần của thỏa hiệp phức tạp giữa Paramount và Coppola.

Màn trình diễn của Caan trong phim đã giúp ông nhận đề cử Oscar và Quả Cầu Vàng hạng mục nam phụ. Ông là 1 trong số 3 diễn viên được đề cử cho giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, cùng với Al Pacino và Robert Duvall.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.