Showbiz

Jennie (Blackpink) và V (BTS) bị phát tán kho ảnh riêng tư: Luật sư nói gì?

06/09/2022, 20:30
image

Luật sư nổi tiếng Jo Ki Hyun đưa ra nhận định về mức án có thể dành cho hacker phát tán kho ảnh riêng tư của Jennie (Blackpink) và V (BTS).

Vụ việc Jennie (Blackpink) và V (BTS) lộ ảnh tình tứ đang là chủ đề nóng trong dư luận những ngày qua. Đáng nói, ngoài việc rò rỉ những bức ảnh hẹn hò của V và Jennie, nhiều hình ảnh ghi lại đời sống cá nhân của các thành viên trong nhóm Blackpink cũng bị phát tán.

img

Hình ảnh riêng tư của Jennie và V được chia sẻ trên mạng xã hội

Trong đó, một số bức ảnh chụp lại chuyến đi gần nhất của 4 cô gái trẻ tại New York, Mỹ.

Nhiều khán giả lo ngại, một trong số các thành viên của Blackpink đang bị hacker tấn công tài khoản cá nhân, khiến nhiều hình ảnh riêng tư của họ bị đánh cắp rồi chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.

img

img

Quyền riêng tư của các nghệ sĩ Kpop đang bị xâm phạm nghiêm trọng

Allkpop cho hay, luật sư nổi tiếng Jo Ki Hyun vừa đưa ra nhận định về mức án hacker phải nhận vì hành động xâm phạm quyền riêng tư này. Theo Đạo luật Mạng Thông tin và Truyền thông, kẻ có hành vi cố tình phát tán ảnh riêng tư sẽ phải nhận án lên đến 7 năm rưỡi tù giam và phạt 75 triệu won (1,28 tỷ đồng).

Nếu hacker có hành động tống tiền nạn nhân, mức phạt sẽ tăng lên đến 10 năm tù và phạt 20 triệu won (380 triệu đồng).

Trong trường hợp số tiền hacker đòi lớn hơn 500 triệu won (8,5 tỷ đồng), luật đặc biệt sẽ được áp dụng. Nếu mức tống tiền từ 500 triệu won (8,5 tỷ đồng) đến 5 tỷ won (85 tỷ đồng), thủ phạm phải nhận án 3-10 năm tù. Mức án dành cho kẻ tống tiền từ 5 tỷ won (85 tỷ đồng) trở lên sẽ là tù chung thân.

Tờ Insight cho hay, hiện cả YG Entertainment và HYBE Labels - công ty chủ quản của hai nghệ sĩ đều chưa đưa ra phát ngôn chính thức. Người hâm mộ đang không ngừng gửi mail, yêu cầu 2 công ty lên tiếng và có động thái bảo vệ V và Jennie, cũng như các thành viên Blackpink.

img

V (BTS) và Jennie (Blackpink)

Vào tháng 5, một bức ảnh của V (BTS) và Jennie (Blackpink) đi nghỉ ở đảo Jeju bị hacker phát tán trên mạng. Khi đó, công ty quản lý YG Entertainment của Blackpink và Big Hit của BTS không bình luận về sự việc.

Tới tháng 8, tài khoản Twitter có tên “gurumiharibo” bắt đầu chia sẻ những bức ảnh tự chụp của cả hai khi họ đang đi chơi cùng nhau ở Los Angeles cũng như nhà của V. Những bức ảnh được cho chụp từ điện thoại của Jennie và sau đó đã qua xác minh của người hâm mộ và chuyên gia. Tài khoản Twitter này đã bị khóa sau khi phát tán hình ảnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.