Vận tải

Jetstar: Đổi lịch bay tới Hải Phòng, Vinh vì thời tiết xấu

17/03/2015, 20:47

Bốn chuyến bay đến và đi ở sân bay Cát Bi phải chuyển lên Nội Bài vì thời tiết xấu.

Máy bay Airbus A320 thế hệ Sharklet mới xuất xưởng
Bốn chuyến bay của Jetstar đến và đi từ sân bay Cát Bi đã phải thay đổi sang Nội Bài

 Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, trong ngày 17/3 tại sân bay sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và Vinh có sương mù, tầm nhìn trần mây thấp vượt quá tiêu chuẩn an toàn cho phép, nên một số chuyến bay phải thay đổi lịch trình.

Cụ thể, sáng 17/3 chuyến bay BL510 cất cánh từ TP Hồ Chí Minh lúc 6g50 đi Hải Phòng, dự kiến hạ cánh lúc 8g50. Tuy nhiên do thời tiết tại sân bay Cát Bi có sương mù, trần mây thấp không bảo đảm điều kiện an toàn để máy bay hạ cánh nên chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Hành khách được hỗ trợ để chủ động di chuyển về Hải Phòng.

Chiếc may bay này dự định nằm chờ ở Nội Bài đến khi thời tiết đẹp thì sẽ bay xuống Cát Bi để đón khách vào TP Hồ Chí Minh trên cuyến bay BL511. Tuy vậy sau hơn một giờ chợi đợi nhưng thời tiết vẫn không chuyển biến tích cực. Chiếc máy bay này phải bay không tải vào TPHCM để tiếp tục vận chuyển hành khách. Jetstar phải đưa những hành khách từ Cát Bi lên Nội Bài bằng ô tô để bay.

Trong khi đó hai chuyến bay khác vào chiều 17/3 là chuyến bay BL516 và BL517 cũng đã được hãng này chủ động chuyển hướng đến Nội Bài vì thời tiết vẫn còn xấu. Hành khách cũng được Jetstar Pacific thông báo và hỗ trợ để chủ động di chuyển giữa Hà Nội và Hải Phòng.

Cũng trong ngày 17/3 thời tiết tại sân bay Vinh có sương mù nên các chuyến bay cũng phải điều chỉnh lại giờ cất hạ cánh.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.