Thế giới

KCNA: Trung Quốc xích lại gần Mỹ là phản bội Triều Tiên

04/05/2017, 11:15

Theo KCNA, Trung Quốc đang làm tổn hại đến các lợi ích chiến lược của Triều Tiên.

150219110954-restricted-01-kim-jong-un-0219-super-

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 3/5 đã lên tiếng cáo buộc rằng Bắc Kinh gây ra rắc rối và đã phản bội Bình Nhưỡng khi xích lại gần hơn với Mỹ.

"Trung Quốc không nên khinh suất  thử độ kiên nhẫn của Triều Tiên" - nội dung bài báo do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đăng tải ngày 3/5 cho hay.

Theo KCNA, Trung Quốc thường xuyên làm tổn hại đến các lợi ích chiến lược của Triều Tiên khi ngày càng xích lại gần hơn với Mỹ và đây là biểu hiện phản bội.

Tuyên bố được KCNA đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dường như đang có dấu hiệu thể hiện sự hợp tác chặt chẽ hơn trong việc giải quyết các chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

KCNA cho hay, Triều Tiên không có kế hoạch dừng chương trình hạt nhân vì đối với nước này hạt nhân là biểu tượng cao cả của phẩm giá và sức mạnh.

"Nếu Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân, chúng tôi không những bị gia tăng trừng phạt kinh tế mà còn đối mặt với nguy cơ bị can thiệp quân sự". - KCNA viết.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.