Điều tra

Kẻ sát hại người Hàn Quốc, đốt xe phi tang bị bắt khi đang chờ xuất cảnh

26/12/2019, 06:11

Công an tiết lộ, Lee Hyeongwon - kẻ sát hại người đồng hương đang chờ ngày xuất cảnh thì bị bắt giữ.

img
Ô tô bị đốt phi tang.

Sáng 26/12, Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ Lee Hyeongwon (SN 1990, quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Lee Hyeongwon là người đã đột nhập, sát hại người phụ nữ Hàn Quốc, làm chồng và con người này bị thương vào sáng 21/12 tại P. Tân Phong, Q.7.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, Lee Hyeong Won nhập cảnh vào Việt Nam theo diện đi du lịch vào đầu tháng 11/2019. Gây án xong, nghi phạm có kế hoạch xuất cảnh tẩu thoát nhưng bị cơ quan chức năng bắt giữ.

img
Camera an ninh ghi lại hình ảnh nghi phạm.

Theo đó, rạng sáng 21/12, nghi can này trèo tường rào vào nhà ông Yoon Sang Yong (50 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) ở khu Hưng Phước 1, phường Tân Phong, quận 7, sát hại vợ ông là bà Jung Yuong Sook (49 tuổi).

Bản thân ông Yoon Sang Yong và con gái 16 tuổi bị thương. Sau khi gây án, người này lấy điện thoại di động của các nạn nhân, lái xe ô tô Chervolet Spark của họ để trước nhà chạy về khu vực cầu Thủ Thiêm 2 rồi đốt xe phi tang.

Ngay khi nhận được thông tin về vụ án giết người Hàn Quốc, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự CATP chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng gây án.

Đến chiều 25/12, Công an đã bắt giữ Lee Hyeongwon tại một khách sạn trên địa bàn Q.1.

Sau khi bị bắt giữ, Lee Hyeong Won khai nhận quanh co, không thừa nhận phạm tội.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến tối 25/12, bước đầu nghi phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.