Thời sự Quốc tế

Kết nối 300 điểm cầu bàn về ngoại giao địa phương, thu hút đầu tư

13/12/2021, 18:14

Chiều 13/12 đã diễn ra tọa đàm “Gặp gỡ Đoàn Ngoại giao, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam”.

Sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 20 do Bộ Ngoại giao tổ chức trên hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với gần 300 điểm cầu ở Việt Nam và quốc tế.

Tham dự Tọa đàm có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng, lãnh đạo và đại diện của 63 địa phương Việt Nam, Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, đại diện các đoàn ngoại giao tại Hà Nội, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Tô Anh Dũng đánh giá cao sáng kiến tổ chức Tọa đàm để “kết nối tay ba” giữa đoàn ngoại giao, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài với địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

img

Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng phát biểu tại Tọa đàm. (Ảnh - Quang Hòa)

Trong những năm qua, hoạt động kết nối giữa các địa phương Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài đã trở thành một trong những trụ cột vững chắc của công tác ngoại giao kinh tế và đang ngày càng được đẩy mạnh, góp phần mở ra các cơ hội hợp tác mới.

Với mạng lưới 94 cơ quan đại diện tại nước ngoài, Bộ Ngoại giao sẵn sàng làm nhịp cầu đưa các đối tác nước ngoài đến gần hơn với Việt Nam và đưa các doanh nghiệp, địa phương Việt Nam vươn tầm ra khu vực và thế giới, đóng góp vào quá trình xây dựng, phát triển đất nước.

img

Phiên thảo luận “Hợp tác đầu tư và thương mại”

Tại Phiên “Kết nối vì phát triển”, các diễn giả từ một số cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam (Lào, Nhật Bản, Nga, Pháp) và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, Trung Quốc đã trao đổi về triển khai hợp tác cấp địa phương giữa Việt Nam và nước đối tác.

Tiếp theo đó, Phiên “Hợp tác đầu tư và thương mại” lần đầu tiên đã có sự tham gia của đại diện doanh nghiệp.

Các diễn giả nhận định, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Châu Âu là đòn bẩy quan trọng thu hút đầu tư và thúc đẩy thương mại thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.