World Cup 2022

Kết quả Nhật Bản vs Oman: Cơn địa chấn đầu tiên

02/09/2021, 19:15

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Nhật Bản lại bất ngờ để thua Oman trong trận ra quân tại bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Dù bị đánh yếu hơn và phải thi đấu trên sân khách nhưngiên ngay sau tiếng còi khai cuộc, Oman lập tức chơi đôi công sòng phẳng với Nhật Bản.

Về phía đội chủ nhà, tuy không quá áp đảo về mặt thế trận nhưng với đẳng cấp của mình họ vẫn tạo ra được những cơ hội nguy hiểm.

img

Nhật Bản bất ngờ thất thủ trước Oman

Phút 11, từ một tình huống tổ chức tấn công ở trung lộ, bóng được đưa sang cánh phải. Osako bấm bóng vào cho Haraguchi nhưng bị thủ thành của Oman cản phá được.

Ngay sau đó, tận dụng cơ hội phản công, Al Alawi có một phá bứt tốc từ cánh trái vào vòng cấm của Nhật Bản.

Tuy nhiên, do góc sút đã bị thu hẹp nên cú đá của Al Alawi bị thủ thành Shuichi đón được.

Phút 28, Trung vệ đội trưởng Yoshida có đường rót bóng từ giữa sân vào khu vực 16m50 cho Ito băng vào khống chế rồi dứt điểm, buộc thủ môn Oman phải trổ tài.

Những phút sau đó, do trời mưa nặng hát nên hai đội chơi khá chậm và không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành của đối thủ.

Hiệp 1 của trận đấu khép lại với tỷ số 0-0.

Đầu hiệp 2, Ito đánh đầu hiểm hóc trong vòng cấm Oman nhưng sự tập trung của thủ thành Al Rusheidi đã từ chối bàn thắng cho Nhật Bản.

Phút 51, từ pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, một cầu thủ của Nhật Bản đã để bóng chạm tay, ngay lập tức trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra công nghệ VAR thì trọng tài đã rút lại quyết định đó.

Dù sau đó đã thay nhiều vị trí quan trong đội hình nhưng lối chơi tấn công của Nhật Bản vẫn tỏ ra không mấy khởi sắc.

Ngược lại, Oman dù phải thi đấu với đội hình khá thấp, tuy nhiên mỗi khi có cơ hội lên bóng họ vẫn khiến khung thành của Gonda Shuichi phải chao đảo.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 88, từ một quả tạt chuẩn xác từ cánh phải của Al Yahyaei, cầu thủ vào sân thay người Al Sabhi đã thoát xuống cực nhanh tung ra cú dứt điểm cận thành đánh bại thủ thành Gonda Shuichi mở tỷ số cho Oman.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu của Nhật Bản và Oman. Với kết quả bất ngờ này, Oman tạm thời vươn lên đứng đầu bảng B.

Hai trận đấu còn lại của bảng B giữa Việt Nam và Ả Rập Xê Út, Australia và Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 1h ngày 3/9.

Kết quả Nhật Bản vs Oman: 0-1

Cầu thủ ghi bàn: Al Shabi 88'

Đội hình ra sân:

Nhật Bản: Gonda Shuichi, Naomichi Ueda, Yuto Nagamoto, Hiroki Sakai, Maya Yoshida, Wataru Endo, Gaku Shibasaki, Genki Haraguchi, Daichi Kamada, Junya Ito, Yuya Osako

Oman: Al Rusheidi, Al-Khamisi, Al-Habsi, Al-Hajri, Al-Busaidi, Al Alawi, Fawaz, Al-Yahyaei, Al-Saadi, Al-Harthi, Al-Muqbali

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.