Đường bộ

Khắc phục hư hỏng đường Nguyễn Việt Hồng sau phản ánh của Báo Giao thông

02/11/2022, 17:42

Các vị trí hư hỏng trên đường Nguyễn Việt Hồng sẽ được vá tạm thời bằng đá và tiến hành thảm nhựa trước Tết Nguyên đán.

Ngày 2/11, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo duy tu, sửa chữa những vị trí hư hỏng trên tuyến đường Nguyễn Việt Hồng.

img

Tại những vị trí hư hỏng sẽ được trải đá tạm thời.

“Trước mắt, huyện đã vận động xã hội hóa trên 30m3 đá với kinh phí khoảng 13 triệu đồng. Và sẽ tiến hành đổ đá, dặm vá tạm thời những điểm hư hỏng.

Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục vận động. Nếu có nguồn vốn sẽ khắc phục, tưới nhựa trước Tết Nguyên đán để phục vụ nhân dân”, đại diện Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Châu Thành A thông tin thêm.

Trước đó, Báo Giao thông đã có phản ánh về việc đường dân sinh Nguyễn Việt Hồng nối tuyến QL61 và 61C thời gian qua xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Từ vị trí đầu tuyến kết nối QL61 kéo dài đến cầu Láng Hầm với chiều dài khoảng 1,5km, mặt đường đầy rẫy “ổ gà”, “ổ voi”.

Nghiêm trọng nhất là đoạn khu vực đầu tuyến và khu vực ấp Láng Hầm C, lớp nhựa đã bị bong tróc toàn bộ. Đá dăm và đá nền lởm chởm khiến việc đi lại của người dân hết sức khó khăn.

Thời gian qua, mưa lớn cộng thêm triều cường khiến nhiều điểm trên tuyến bị đọng nước. Người dân khi di chuyển hết sức khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Châu Thành A cho biết, đây là tuyến đường có tính chất liên huyện. Hàng năm, địa phương đã vận động vốn xã hội hóa và nguồn ngân sách để nâng cấp, sửa chữa đường và cầu, đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tuyến đường nhanh xuống cấp, hư hỏng là do các phương tiện đi qua tuyến đường này thời gian qua tăng đáng kể. Mục đích là các tài xế né Trạm thu phí Cần Thơ - Phụng Hiệp.

“Hiện tại, huyện đã cho khắc phục một số điểm hư hỏng. Thời gian tới, UBND huyện sẽ trích ngân sách, vận động, sửa chữa, dặm vá những chỗ hư hỏng. Đồng thời sẽ bố trí lực lượng CSGT huyện tăng cường công tác tuần tra giao thông đảm bảo ATGT.

Đồng thời, huyện sẽ kiến nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí để duy tu, sửa chữa kịp thời tuyến đường này”, đại diện Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Châu Thành A cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.