Hạ tầng

Khắc phục sự cố nứt mặt đường dẫn cầu vượt Đình Vũ

02/10/2017, 16:52

Sự cố nứt kết cấu phần mặt đường xảy ra tại đường dẫn lên cầu vượt nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Kiểm tra vết nứt đường dẫn lên cầu vượt

Kiểm tra vết nứt đường dẫn lên cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ

Chiều nay (2/10) trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Duy Tùng – Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết:  Sở GTVT Hải Phòng đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tư vấn, nhà thầu xử lý sự cố nứt phần kết cấu mặt đường dẫn lên cầu vượt nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ.

Trước đó, từ khoảng trung tuần tháng 9/2017 qua công tác kiểm tra, chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn giám sát phát hiện ra sự cố nứt phần kết cấu bề mặt đường dẫn lên cầu Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ. Ban đầu chỉ là các vết nứt chân chim nhưng sau đó vết nứt rộng dần với tổng chiều dài khoảng 30m.

Theo đánh giá của Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT (Tedi) thì vết nứt xảy ra tại phần tiếp giáp giữa phần nền cũ của đường với tường chắn bê tông. Về nguyên nhân xảy ra sự cố, nhiều khả năng do thời gian qua đơn vị thi công đang đào phần cống hộp rất sâu ngay sát chân đường dẫn cầu. Việc thi công diễn ra trong điều kiện thời tiết bất lợi là cơn bão số 10 gây mưa lớn, ngập lụt nhiều ngày tại Hải Phòng đã tác động trực tiếp tới phần bề mặt của đường dẫn này kéo theo hiện tượng nứt bề mặt.

Ông Vũ Duy Tùng cho biết: Trong ngày hôm nay (2/10), chúng tôi đã họp với nhà thầu thi công (Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng) và các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát…để bàn biện pháp khắc phục. Hội đồng khoa học của Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (Tedi) cũng đã về kiểm tra hiện trường để đưa ra các phương án xử lý. Theo đánh giá của các chuyên gia thì đây là sự cố vết nứt mặt đường, không ảnh hưởng tới kết cấu cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ. Chúng tôi đã giao cho nhà thầu tiếp tục quan trắc vết nứt; các đơn vị tư vấn, thiết kế tiếp tục xác định nguyên nhân, đưa ra giải pháp khắc phục.

“Công trình nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ vẫn đang trong quá trình thi công, chưa được nghiệm thu, bàn giao. Chính vì vậy, mọi chi phí khắc phục sự cố nhà thầu phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi chỉ nghiệm thu sau khi có đầy đủ cơ sở chứng minh rằng công trình này bảo đảm chất lượng cũng như công năng sử dụng” – Ông Vũ Duy Tùng cho biết.

Cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ được khởi công xây dựng từ ngày 3/3/2017, đây là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc lưu thông hàng hóa phục vụ cho công tác xuất nhập khẩu hàng hóa tại các cảng biển thuộc thành phố Hải Phòng. Theo thiết kế, quy mô của công trình nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ là xây dựng cầu vượt trực thông trên hướng đường Lê Thánh Tông - tỉnh lộ 356. Nút giao dưới cầu được tổ chức dạng đảo xuyến có bán kính 25m, tổ chức 4 làn xe trong xuyến. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.