Đô thị

Khách thích thú khi tàu Cát Linh - Hà Đông không "câu giờ"

07/11/2021, 12:29

Với lợi thế một mình một cung đường, đường sắt Cát Linh-Hà Đông nhận được nhiều phản hồi tích cực của hành khách sau hai ngày đưa vào khai thác.

Sáng nay (7/11), ngày thứ hai hoạt động, phục vụ miễn phí người dân, các chuyến tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn thu hút hàng nghìn lượt hành khách đến trải nghiệm.

Sáng nay (7/11), ngày thứ hai hoạt động, phục vụ miễn phí người dân, các chuyến tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn thu hút hàng nghìn lượt hành khách đến trải nghiệm.

Từ khoảng 7h30 sáng ngày cuối tuần, hầu hết các nhà ga đã có khoảng 20 - 30 hành khách đến chờ đi tàu.

Từ khoảng 7h30 sáng ngày cuối tuần, hầu hết các nhà ga đã có khoảng 20 - 30 hành khách đến chờ đi tàu.

Tại ga Cát Linh, chuyến tàu đông nghẹt hành khách chỉ sau 1 phút cập bến.

Tại ga Cát Linh, chuyến tàu đông nghẹt hành khách chỉ sau 1 phút cập bến.

Trải nghiệm trên chuyến tàu Cát Linh - Hà Đông từ ga Phùng Khoang, bác Trần Đình Việt (76 tuổi, sống tại Phùng Khoang) cho biết, cảm nhận đầu tiên là sạch và nhanh. "Điều phấn khởi thứ hai là từ nay, những chuyến đi xuống nhà người thân tại phường La Khê, Hà Đông sẽ thuận lợi hơn rất nhiều so với việc phải di chuyển trong làn đường hỗn hợp, đông đúc phương tiện và ùn tắc", bác Việt chia sẻ.

Trải nghiệm trên chuyến tàu Cát Linh - Hà Đông từ ga Phùng Khoang, bác Trần Đình Việt (76 tuổi, sống tại Phùng Khoang) cho biết, cảm nhận đầu tiên là sạch và nhanh. "Điều phấn khởi thứ hai là từ nay, những chuyến đi xuống nhà người thân tại phường La Khê, Hà Đông sẽ thuận lợi hơn rất nhiều so với việc phải di chuyển trong làn đường hỗn hợp, đông đúc phương tiện và ùn tắc", bác Việt chia sẻ.

"Mục sở thị" tuyến đường sắt đô thị trên cao, chị Ngân (sống tại quận Hà Đông) cũng tỏ ra vui mừng khi từ nay, cung đường về nhà ngoại tại Cát Linh được rút ngắn chỉ còn khoảng 20 phút thay vì phải "lặn lội" 30 phút (giờ thấp điểm) và 40 phút (giờ cao điểm) để về nhà mẹ đẻ như trước.

"Mục sở thị" tuyến đường sắt đô thị trên cao, chị Ngân (sống tại quận Hà Đông) cũng tỏ ra vui mừng khi từ nay, cung đường về nhà ngoại tại Cát Linh được rút ngắn chỉ còn khoảng 20 phút thay vì phải "lặn lội" 30 phút (giờ thấp điểm) và 40 phút (giờ cao điểm) để về nhà mẹ đẻ như trước.

Ghi nhận của PV trên chuyến tàu khởi hành tại ga Yên Nghĩa lúc 8h sáng 7/11, hiện tại, thời gian di chuyển toàn tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông khoảng 23 phút. Thời gian dừng chờ của các chuyến tàu ở các ga đầu cuối là 3 phút, thời gian dừng đón, trả khách tại các ga giữa tuyến khoảng 25 giây. Thời gian di chuyển giữa hai ga liền kề nhau khoảng 1 phút 40 giây. Tần suất chạy tàu khoảng 10 - 12 phút/chuyến.

Ghi nhận của PV trên chuyến tàu khởi hành tại ga Yên Nghĩa lúc 8h sáng 7/11, hiện tại, thời gian di chuyển toàn tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông khoảng 23 phút. Thời gian dừng chờ của các chuyến tàu ở các ga đầu cuối là 3 phút, thời gian dừng đón, trả khách tại các ga giữa tuyến khoảng 25 giây. Thời gian di chuyển giữa hai ga liền kề nhau khoảng 1 phút 40 giây. Tần suất chạy tàu khoảng 10 - 12 phút/chuyến.

Cùng cung đường di chuyển tại cùng một thời điểm xuất phát, PV đi bằng xe máy hết 31 phút, chậm hơn 8 phút khi đi tàu Cát Linh - Hà Đông.

Cùng cung đường di chuyển tại cùng một thời điểm xuất phát, PV đi bằng xe máy hết 31 phút, chậm hơn 8 phút khi đi tàu Cát Linh - Hà Đông.

Đáng nói, thời điểm so sánh là sáng ngày cuối tuần, giao thông thông thoáng. Ở những ngày làm việc, đi bằng xe cá nhân sẽ lâu hơn rất nhiều so với thời gian đi đường sắt trên cao do phải vượt qua hàng loạt "điểm nóng" ùn tắc, lưu lượng phương tiện cao như: Ngã ba Ba La - Quang Trung, ngã tư Quang Trung - Văn Phú; nút giao lệch Vũ Trọng Khánh - Nguyễn Khuyến - Trần Phú, các điểm mở quay đầu đoạn trước cổng trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, số 334 Nguyễn Trãi; Ngã tư Sở, ngã ba Láng - Yên Lãng…

Đáng nói, thời điểm so sánh là sáng ngày cuối tuần, giao thông thông thoáng. Ở những ngày làm việc, đi bằng xe cá nhân sẽ lâu hơn rất nhiều so với thời gian đi đường sắt trên cao do phải vượt qua hàng loạt "điểm nóng" ùn tắc, lưu lượng phương tiện cao như: Ngã ba Ba La - Quang Trung, ngã tư Quang Trung - Văn Phú; nút giao lệch Vũ Trọng Khánh - Nguyễn Khuyến - Trần Phú, các điểm mở quay đầu đoạn trước cổng trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, số 334 Nguyễn Trãi; Ngã tư Sở, ngã ba Láng - Yên Lãng…

Hiện tại, trước khi tham gia trải nghiệm đường sắt Cát Linh - Hà Đông, hành khách vẫn phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt,..

Hiện tại, trước khi tham gia trải nghiệm đường sắt Cát Linh - Hà Đông, hành khách vẫn phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt,..

Tại các nhà ga, hàng chục nhân viên được bố trí để hướng dẫn hành khách di chuyển đến vị trí an toàn khi lên tàu.

Tại các nhà ga, hàng chục nhân viên được bố trí để hướng dẫn hành khách di chuyển đến vị trí an toàn khi lên tàu.

Các vị trí lên tàu được thiết lập để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Các vị trí lên tàu được thiết lập để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Một số nhân viên khác liên tục dùng loa cầm tay hướng dẫn người dân hướng di chuyển ra, vào nhà ga và khu vực chờ tàu.

Một số nhân viên khác liên tục dùng loa cầm tay hướng dẫn người dân hướng di chuyển ra, vào nhà ga và khu vực chờ tàu.

Kết thúc chuyến hành trình, người dân được các nhân viên tại nhà ga hướng dẫn cách trả vé đi tàu trên máy trước khi ra về.

Kết thúc chuyến hành trình, người dân được các nhân viên tại nhà ga hướng dẫn cách trả vé đi tàu trên máy trước khi ra về.

Hầu hết các hành khách đều rất phấn khởi và tranh thủ lưu lại kỷ niệm trên chuyến tàu trên cao đầu tiên của bản thân.

Hầu hết các hành khách đều rất phấn khởi và tranh thủ lưu lại kỷ niệm trên chuyến tàu trên cao đầu tiên của bản thân.

Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội, trong ngày đầu tiên hoạt động (6/11), tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận hành 109 chuyến tàu trong khung từ 8 - 22h, phục vụ gần 25.700 lượt hành khách. Dự kiến, khi được chính thức đưa vào khai thác thương mại, tuyến đường sắt này sẽ hoạt động tần suất 6 phút/chuyến với sức chở tối đa 960 người/đoàn.

Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội, trong ngày đầu tiên hoạt động (6/11), tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận hành 109 chuyến tàu trong khung từ 8 - 22h, phục vụ gần 25.700 lượt hành khách. Dự kiến, khi được chính thức đưa vào khai thác thương mại, tuyến đường sắt này sẽ hoạt động tần suất 6 phút/chuyến với sức chở tối đa 960 người/đoàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.