Xã hội

Khai thác cao tốc Mai Sơn - QL45, du lịch Thanh Hóa sẽ thay đổi thế nào?

28/04/2023, 12:45

Cao tốc Mai Sơn - QL45 khi đi vào khai thác sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại; đặc biệt là phát triển du lịch.

Ngày 28/04, trao đổi với Báo Giao thông, bà Vương Thị Hải Yến - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hoá cho biết, dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 - 01/5 kéo dài, dự báo thời tiết thuận lợi, kết hợp với thông tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45, dự báo Thanh Hoá sẽ đón lượng khách tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2022, ước đón khoảng 1 triệu lượt khách du lịch (khách quốc tế khoảng 5.000 lượt), tăng 11,3% so với năm 2022.

img

Dịp nghỉ lễ 30/04 - 01/05 và Giỗ tổ Hùng Vương, tuyến đường cao tốc đoạn Mai Sơn - QL45 sẽ chính thức đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Đặc biệt, du khách dễ dàng tiếp cận các điểm du lịch của tỉnh Thanh Hoá

Với dự báo lượng du khách tăng cao, Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hoá đã tham mưu cho UBND tỉnh Thanh Hoá ban hành văn bản ngày 7/4/2023 về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước, đảm bảo các điều kiện đón và phục vụ khách du lịch đến tỉnh Thanh Hóa.

Đồng thời, Sở cũng đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo công tác an ninh trật tự, PCCC, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, việc chấp hành quy định pháp luật về giá, tuân thủ các quy định về đăng ký, niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ; đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định.

img

Hàng nghìn du khách thập phương đã về tắm biển Sầm Sơn trong dịp cuối tháng 4/2023

Các khu, điểm du lịch đã tích cực chủ động chỉnh trang khuôn viên, đầu tư, nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng trang thiết bị; tăng cường công tác vệ sinh môi trường, lập các đội thu gom và xử lý nước thải, các nhà vệ sinh công cộng tại các khu điểm du lịch đã được nâng cấp...

Bên cạnh đó, các địa phương có điểm, khu du lịch sắp xếp lại các dịch vụ bán hàng, thành lập và công khai các đường dây nóng, sắp xếp nhân lực phù hợp để đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch trong thời gian cao điểm. Ngoài ra, đã chú trọng trang bị các điều kiện phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế.

img

Ở Sầm Sơn, du khách sẽ thưởng thức sản phẩm mới du lịch đó là nhạc nước tại Quảng trường biển

Đặc biệt, tại các khu du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hoà đã ban hành các phương án đảm bảo an ninh an trật tự, trật tự ATGT để tránh tình trạng ùn tắc, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác cứu hộ, cứu nạn, PCCC (có các chòi quan sát, hệ thống biển cảnh báo, chỉ giới an toàn, nội quy tắm biển, đội cứu hộ cứu nạn, bố trí lực lượng, phương tiện thường trực, sẵn sàng làm nhiệm vụ PCCC, cứu hộ cứu nạn)...Tất cả đã sẵn sàng cho việc đón và phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ và cả trong năm 2023.

Bà Vương Thị Hải Yến cho biết thêm, năm 2023, tại các khu du lịch biển đã đưa vào khai thác nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới. Đơn cử như TP Sầm Sơn có: Quảng Trường biển, nhạc nước, phố đi bộ, chợ đêm, các họat động biểu diễn nghệ thuật đường phố.

img

Người dân và du khách có thể đi tour du lịch Đảo Mê bằng tàu

Tại thị xã Nghi Sơn, các tour du lịch Đảo Mê, các trò chơi xe địa hình không vô lăng, đường đua công thức F1, trượt cỏ, bắn súng sơn…; Ở Hải Tiến có tour du lịch ra đảo Nẹ, dù lượn; Hoặc như tại trung tâm TP Thanh Hoá diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại công viên Hội An; Biểu diễn nghệ thuật và các trò chơi, trò diễn dân gian ở các điểm du lịch cộng đồng Pù luông, Thường Xuân, Như Xuân.

Nhờ đó, đã góp phần đa dạng hoá sản phẩm du lịch, thu hút và đem lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn du khách khi đến Thanh Hoá.

Hiện nay, tại các khu du lịch trọng điểm của tỉnh Thanh Hoá, nơi có số lượng cơ sở lưu trú du lịch tập trung đông như TP Sầm Sơn, số lượng khách đặt phòng trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đạt khoảng 80% công suất, Hải Tiến đạt 90%, vì vậy lượng phòng vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu của du khách.

Riêng đối với khu du lịch Hải Hoà, khu du lịch Bãi Đông và khu du lịch Pù Luông, lượng khách đặt phòng trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đã đạt 100%. Vì vậy, khách có thể liên hệ trực tiếp các nhà dân để được hỗ trợ dịch vụ ăn, nghỉ.

Theo bà Yến, các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá phục vụ đón khách đã thực hiện niêm yết nội quy quy chế hoạt động, niêm yết công khai giá và thực hiện bán đúng giá niêm yết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.