Vận tải

Khai trương tuyến phà biển TP.HCM - Vũng Tàu, hành trình 30 phút

04/01/2021, 12:34
image

Phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu với hành trình 30 phút, thuận lợi cho cư dân trong vùng, rút ngắn thời gian và quãng đường so với đi đường bộ.

img

Phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu

Sáng 4/1, truyến phà biển Cần Giờ (TP.HCM) - Vũng Tàu đã chính thức khai trương. Với tuyến này, cư dân huyện Cần Giờ và các tỉnh lân cận như: Long An, Tiền Giang muốn đi thành phố biển Vũng Tàu sẽ rất nhanh và thuận tiện.

Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu có cự ly khoảng 15km, xuất phát từ bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) đến thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), hành trình khoảng 30 phút.

Phà có chiều dài 45m, rộng 10m, công suất 2.900 mã lực, tốc độ tối đa 24 hải lý/giờ; tần suất khai thác dự kiến là 24 chuyến/ngày. Ngoài ra, sau khi vận hành, doanh nghiệp sẽ đánh giá nhu cầu thực tế để tăng cường thêm các phà, tổng cộng khoảng 12 chiếc, sức chứa khác nhau.

Trước mắt, chủ đầu tư sẽ đưa hai chiếc phà để vận chuyển khách, mỗi lượt có thể chở tối đa khoảng 350 khách, 20 ô tô các loại và 100 xe máy.

Cilp khai trương tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu:

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu là tuyến giao thông rất quan trọng, góp phần giảm áp lực giao thông cho đường bộ, nhất là tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã quá tải.

Tuyến này kết hợp với các tuyến phà hiện hữu như phà Bình Khánh (nối huyện Nhà Bè - Cần Giờ), phà Cần Giờ - Cần Giuộc (nối Cần Giờ - Cần Giuộc, tỉnh Long An), tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ kết nối thuận lợi với các tỉnh lân cận; góp phần phát triển kinh tế xã hội và du lịch của huyện Cần Giờ nói riêng và TP.HCM nói chung.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, việc đưa vận hành tuyến này phù hợp với chủ trương của TP, đặc biệt là kết nối giao thông liên vùng giữa TP.HCM và các tỉnh lân cận.

"Để tuyến phà này hoạt động hiệu quả, tôi đề nghị chủ đầu tư chú ý đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thuyền viên, hành khách. Áp dụng công nghệ số đặt vé, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách", ông Phong nói.

Những hình ảnh PV ghi nhận tại buổi khai trương:

img

Các đại biểu cắt băng khánh thành tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu

img

Bến Tắc Xuất huyện Cần Giờ

img

Phà biển chở ô tô, xe từ 4 - 9 chỗ giá vé 350.000đ/lượt

img

Hành khách đi phà, vé 70.000đ/lượt, ô tô từ 12 - 16 chỗ giá 450.000đ/lượt

img

Khoang thuyền trưởng trang bị đầy đủ, hiện đại

img

Hai boong phà chở 300 hành khách

img

Hành trình từ bến Tắc Xuất, Cần Giờ đến bến Cảng vụ đường thuỷ nội địa Vũng Tàu là 30 phút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.