Y tế

Khai trương VNVC Đồng Hới trong mùa cao điểm dịch bệnh

15/05/2021, 11:09

Sáng 15/5, VNVC Đồng Hới chính thức đi vào hoạt động, giúp người dân Quảng Bình có cơ hội tiêm đầy đủ vắc-xin phòng bệnh tại địa phương.

img

VNVC Đồng Hới có đầy đủ các loại vắc-xin cần thiết cho trẻ em và người lớn, kể cả những loại thường xuyên khan hiếm

Tọa lạc tại tầng 1 Trung tâm mua sắm Hiếu Hằng (58A đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Đồng Hải, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), VNVC Đồng Hới có diện tích rộng lớn với khả năng phục vụ hàng nghìn lượt khách mỗi ngày.

VNVC Đồng Hới có đầy đủ các loại vắc-xin dành cho trẻ em và người lớn, số lượng lớn, kể cả các loại vắc-xin thường xuyên khan hiểm. Cơ sở tiêm chủng làm việc xuyên trưa không nghỉ (kể cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ Tết), hỗ trợ đăng ký tiêm chủng qua Tổng đài 028 7300 6595, website vnvc.vn, fanpage trungtamtiemchungvnvc.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác vẫn đang tấn công và có nguy cơ bùng phát trên diện rộng.

Các chuyên gia dịch tễ cho biết: thời tiết ở nước ta đang chuyển sang mùa hè tạo điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh sinh sôi và phát triển, nhất là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, đường tiêu hóa như: sởi, cúm, tiêu chảy do virus Rota, viêm não do virus, viêm não Nhật Bản… Các bệnh này tấn công trẻ em và cả người lớn, có tốc độ lây lan nhanh, tỷ lệ tử vong cao.

Bác sĩ Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC cho biết, người lớn và trẻ em không nên trì hoãn việc tiêm chủng vì dịch bệnh, nên tiêm sớm ngay khi có điều kiện, tiêm đủ và tiêm nhắc lại hàng năm để được phòng bệnh.

Tiêm phòng đầy đủ trong mùa dịch giúp tạo miễn dịch cộng đồng, đồng thời thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế, tránh nguy cơ “bệnh chồng bệnh”, là những biện pháp thiết thực mỗi người dân có thể thực hiện để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng một cách tối đa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.