Chủ quyền biển đảo

Khánh Hoà kêu gọi ủng hộ xây dựng hạ tầng nghề cá ở Trường Sa

09/08/2023, 18:06

Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa vừa có thư kêu gọi đóng góp Quỹ hỗ trợ phát triển nghề cá Khánh Hoà để xây dựng các công trình nghề cá ở Trường Sa.

Chiều 9/8, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký thư ngỏ kêu gọi đóng góp xây dựng Quỹ hỗ trợ phát triển nghề cá Khánh Hòa.

Theo đó, tỉnh Khánh Hòa vận động các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước hỗ trợ, tài trợ cho Quỹ. Từ đó, góp phần bổ sung nguồn lực phát triển nghề cá, đầu tư cho các hạng mục công trình hạ tầng cảng cá, cơ sở chế biến khu vực hậu cần nghề cá và các công trình thiết yếu khác nhằm phòng, chống thiên tai, phục vụ dân sinh tại huyện đảo Trường Sa .

“Huyện Trường Sa nằm ở vị trí tiền tiêu thiêng liêng của Tổ quốc, có vị thế chiến lược đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền của đất nước trên khu vực Biển Đông, là một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc.

Huyện Trường Sa có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế biển như: nuôi trồng, khai thác hải sản, khai thác hàng hải, dầu khí...", nội dung thư nhấn mạnh.

img

Âu tàu đảo Đá Tây A mỗi ngày có hàng chục lượt tàu thuyền của ngư dân vào neo đậu tránh trú gió và thực hiện các dịch vụ hậu cần nghề cá. (Ảnh: Sỹ Tuyên)

Những năm gần đây, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của quân và dân cả nước nói chung, Khánh Hòa nói riêng, diện mạo huyện Trường Sa đã thay đổi từng ngày. Tuy nhiên, nguồn vốn đầu tư hiện chưa đủ để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện đảo.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, ngày 13/4/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 11/2023/NĐ-CP về thành lập và Quy chế hoạt động của Quỹ.

Theo đó, Quỹ hỗ trợ phát triển nghề cá Khánh Hoà là Quỹ quốc gia được Chính phủ thành lập và giao cho UBND tỉnh Khánh Hòa trực tiếp quản lý nhằm huy động nguồn lực bổ sung phục vụ phát triển nghề cá, đầu tư cho các hạng mục, công trình hạ tầng cảng cá, cơ sở chế biến, dịch vụ hậu cần nghề cá và các công trình thiết yếu khác phòng, chống thiên tai, phục vụ dân sinh tại huyện Trường Sa chưa được ngân sách nhà nước đầu tư hoặc đầu tư chưa đủ.

Tỉnh Khánh Hoà cho biết, Quỹ hoạt động theo mô hình đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh Khánh Hòa, không vì mục tiêu lợi nhuận.

UBND tỉnh Khánh Hoà cũng cam kết sử dụng đúng mục đích và hiệu quả nguồn lực được tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.