An ninh hình sự

Khánh Hòa khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19

29/07/2021, 11:07

Địa phương thực hiện giãn cách xã hội, xe 79B - 019.75 vẫn hoạt động, tài xế và phụ xe sau đó dương tính SARS-CoV-2.

Sáng 29/7, Công an huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” theo quy định tại Điều 240 Bộ luật Hình sự.

Vụ án xảy ra tại xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, liên quan đến xe khách có BKS 79B - 019.75 thuộc nhà xe Hiếu Nghĩa.

img

Xe 79B-019.75 từ 15/7 đến chiều 17/7 đã di chuyển từ huyện Vạn Ninh đến chợ Đầu Mối, TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) và ngược lại dù địa phương đang thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Đây là xe vận tải hành khách theo hợp đồng, xe 45 chỗ, từ 15/7 đến chiều 17/7 đã di chuyển từ huyện Vạn Ninh đến chợ Đầu Mối, TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) và ngược lại.

Thời điểm này, huyện Vạn Ninh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Sở GTVT Khánh Hòa cũng đã có văn bản tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh, nhưng chiếc xe khách trên vẫn vận hành.

Đến ngày 17/7, Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR đối với tài xế, phụ xe và phát hiện cả 2 đã dương tính với SARS-CoV-2. Hai người này được cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Trường Sĩ quan Thông tin tại xã Ninh Tây (TX.Ninh Hòa).

Được biết, trước khi di chuyển phương tiện này đã đi đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh và đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định. Tuy nhiên sau khi trở về lái xe đã tháo dỡ các ghế ngồi của khách để tạo khoảng trống chở hàng.

Hiện công an huyện Vạn Ninh đang củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra để xác minh các bị can liên quan. Đây là vụ án hình sự đầu tiên ở tỉnh Khánh Hòa về tội danh nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.