Đời sống

Khánh Hòa: Nhóm du khách đang mắc kẹt trên núi Tà Giang

30/11/2020, 19:34

Dự kiến, hôm nay nhóm du khách kết thúc hành trình nhưng đến tối nay vẫn chưa liên lạc được.

img
Mưa lớn, nước suối dâng cao, siết, đoàn cứu hộ chưa thể tiếp cận được nhóm khách du lịch đang mắc kẹt trong rừng núi Tà Giang

Chiều 30/11, UBND huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết lực lượng cứu hộ của huyện vẫn chưa thể tiếp cận được với đoàn khách du lịch tham gia tour leo núi Tà Giang đang bị mắc kẹt trong rừng.

Theo đó, trong sáng nay, người dân trình báo với huyện về một đoàn khách du lịch (chưa rõ số lượng, chủ yếu đến từ TP. Hồ Chí Minh) khám phá khu vực núi Tà Giang (xã Thành Sơn, giáp ranh tỉnh Ninh Thuận).

Nhóm này tự liên hệ một số người dân địa phương để đến Tà Giang từ ngày 27/11. Dự kiến hôm nay (30/11), đoàn kết thúc hành trình. Tuy nhiên, đến giờ vẫn chưa liên lạc được do khu vực trên núi cao, không có sóng điện thoại.

img
Khu vực núi Tà Giang (vùng giáp ranh 2 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận) có những khu vực như thảo nguyên, với vẻ đẹp hoang sơ rất lý tưởng nên thời gian qua nhiều du khách tìm đến nơi đây du lịch, khám phá. Ảnh: Google Map

Ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho hay, sau khi nhận được thông tin, địa phương cho lực lượng cứu hộ tìm kiếm đoàn khách. Tuy nhiên, do nước suối vẫn dâng cao, chảy siết, địa hình hiểm trở nên đến cuối giờ chiều 30/11 vẫn chưa tiếp cận được. Huyện cũng đã có báo cáo với tỉnh để xin hỗ trợ người và phương tiện phục vụ công tác cứu hộ đoàn khách.

Theo những người am hiểu địa bàn, khu vực nơi các du khách bị kẹt có trại nuôi bò nên hy vọng họ có thể trú chân ở đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.