Thời sự Quốc tế

Khảo sát: Cử tri Mỹ không hài lòng với hiện trạng đất nước

09/11/2022, 07:25

Cử tri Mỹ nhìn chung không hài lòng với tình hình đất nước và phần lớn có quan điểm tiêu cực đối với Tổng thống Joe Biden.

Tối 8/11, hãng tin CNN và các trang tin tức khác dẫn kết quả thăm dò ý kiến toàn quốc do Edison Research thực hiện cho biết, có hơn 7 trong số 10 người được hỏi nói rằng họ không hài lòng với tình hình trong nước hiện nay.

Thậm chí, khoảng 1/3 số người được hỏi nhận định họ không chỉ không hài lòng mà còn tức giận.

Bên cạnh đó, tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Biden chỉ ở mức khoảng 45% trong cuộc bầu cử năm nay, gần giống với hoàn cảnh của cựu Tổng thống Donald Trump cách đây 4 năm, trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2018.

img

Một điểm bầu cử tại Mỹ. Ảnh - CNN

Một nửa số cử tri năm nay nói rằng các chính sách của ông Biden hầu hết đang gây tổn hại cho đất nước; có khoảng 36% nhận định các chính sách của ông phần lớn có ích và số còn lại cho rằng các quyết sách này chưa tạo ra sự khác biệt.

Một trong những vấn đề mà cử tri quan ngại nhất trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022 đó là vấn đề lạm phát. Gần như 1/3 số người được hỏi cho rằng lạm phát là vấn đề quan trọng nhất, 27% người khác dẫn vấn đề nạo phá thai.

Quan điểm của cử tri đối với nền kinh tế phần lớn là ảm đạm, u ám. Chỉ có 1/4 số cử tri được hỏi cảm thấy tích cực về tình hình kinh tế hiện tại.

Xu hướng tiêu cực nhiều hơn so với cuộc bầu cử năm 2018 khi có tới 68% người được hỏi nhận thấy kinh tế ổn định hoặc tuyệt vời.

Cuộc bỏ phiếu giữa nhiệm kỳ của Mỹ diễn ra vào tối 8/11 (theo giờ VN). Các địa điểm bỏ phiếu ở bờ Đông bắt đầu mở cửa lúc 6h (tức 18h theo giờ Việt Nam). Trước đó, hôm 7/11, nhóm theo dõi bầu cử Mỹ của trường Đại học Florida cho biết đã có hơn 40 triệu cử tri nước này bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, cao hơn số lượng cử tri bầu cử sớm năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.