Thời sự Quốc tế

Khảo sát: Vất vả vì Brexit, Covid-19,Thủ tướng Anh vẫn có nguy cơ mất ghế

03/01/2021, 17:10

Dù phải trải qua một năm cân não vì đại dịch, đàm phán Brexit, Thủ tướng Anh Boris Johnson vẫn không làm hài lòng người dân nước này.

img

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có một năm đầy vất vả với những sự kiện lớn như đàm phán đưa Anh ra khỏi Châu Âu và dịch bệnh

Ngày 3/1, tờ Guardian dẫn kết quả thăm dò của công ty nghiên cứu dữ liệu Focaldata, với sự tham gia của hơn 22.000 người cho thấy, hiện tại, cả hai đảng của Anh đều có thể không giành được đa số ghế cần thiết để giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Mặc dù cuộc thăm dò này không có nhiều ý nghĩa về dự đoán kết quả bầu cử vì 3 năm nữa, cuộc tổng tuyển cử mới diễn ra nhưng nó quan trọng vì đây là cuộc khảo sát đầu tiên cho thấy thái độ của người dân đối với cách đàm phán đưa Anh ra khỏi Liên minh Châu Âu (Brexit) và xử lý đại dịch Covid-19 của Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Theo khảo sát, hai chính Đảng của Anh giành được số ghế ngang nhau và không đảng nào chiếm đa số: Cụ thể, Đảng Bảo thủ có thể được 284 ghế, đảng Lao động giành được 282 ghế. Qua đó, đảng Bảo thủ của Thủ tướng Boris Johnson đứng trước nguy cơ mất 81 ghế, xoá sạch 80 ghế đã mang về chiến thắng vang rội cho đảng này trong cuộc bỏ phiếu vào tháng 12/2019.

Như vậy, Thủ tướng sẽ mất ghế của chính mình ở khu vực Nam Uxbridge và Ruislip South nếu dự đoán chính xác. Cùng lúc, Đảng Lao động có thể nhận thêm 82 ghế nhưng vẫn không đủ để giành đa số.

Hiện tại Anh đang đứng trước tình hình dịch bệnh phức tạp vì xuất hiện biến chủng virus Covid-19, đứng trước nguy cơ giới nghiêm toàn quốc lần thứ 3.

Về Brexit, Anh đã chính thức ra khỏi liên minh Châu Âu với thoả thuận thương mại vào phút chót.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.