Hồ sơ tài liệu

Khát tiền, IS "thu hoạch" nội tạng của các chiến binh đem bán

20/04/2016, 14:59
image

Để bù đắp nguồn tiền đang bị giảm sút, IS đã tiến hành nhiều vụ mổ và rao bán nội tạng các thành viên.

isil-main_2809802a

Rất nhiều chiến binh IS bị thương nặng trong các trận chiến đã bị mổ lấy nội tạng và đem rao bán trên thị trường chợ đen tại Iraq. (Ảnh: AP)

Tờ The Sun (Anh) ngày 20/4 đưa tin, nhóm chiến binh khủng bố IS đang tiến hành tích trữ tiền mặt bằng cách giết chết các chiến binh bị thương nặng trong các vụ đụng độ và bán nội tạng của những người này trên thị trường chợ đen.

“Những kẻ khủng bố đang sử dụng việc mổ trộm nội tạng của thành viên trong nhóm như là một cách để tài trợ cho hoạt động khủng bố của mình”, báo cáo phương tiện truyền thông Ả rập ngày 20/4 cho biết.

Tờ báo tiếng Ả Rập al-Sabah dẫn một nguồn tin giấu tên ở thành phố Mosul, Iraq, nói rằng: "Các bác sĩ đã bị đe dọa và buộc phải lấy các bộ phận nội tạng của một chiến binh IS bị thương".

Các nhóm chiến binh thánh chiến cũng sử dụng các bộ phận cơ thể của người bị giam cầm trong các nhà tù của chúng để phục vụ cho việc cấy ghép, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin.

Theo báo cáo, các nhóm chiến binh IS cũng buộc các tù nhân trong các nhà tù ở Mosul phải hiến máu và trì hoãn việc thi hành các án tử hình để sử dụng máu của họ.

Nguồn tin y tế từ trang tin của bệnh viện El Mondo cho biết rằng một nhân viên trong bệnh viện đã thấy xác chết của ít nhất 183 người bị lấy nội tạng ra khỏi cơ thể.

Theo báo cáo, IS đã thành lập một đội ngũ y tế ở Mosul do một bác sĩ người Đức đứng đầu để tiến hành mổ, bảo quản và quản lý việc xuất khẩu các bộ phận cơ thể cho Syria và khu vực Kurdistan của Iraq để cấy ghép cho các thành viên hoặc bán lấy tiền.

Năm 2015 đại sứ Iraq tại Liên Hiệp Quốc Mohamed Alhakim cho biết thêm rằng hàng chục bác sĩ đã bị xử tử ở Mosul vì từ chối tham gia việc "thu hoạch nội tạng" của các chiến binh.

Xem thêm video IS liên tiếp thua trận, điên cuồng sát hại chỉ huy: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.