Đời sống

Khen thưởng đột xuất 18 "bóng hồng" trường y kiên trì bám chốt phòng dịch

16/07/2021, 16:14
image

Huyện đoàn Vĩnh Lợi, Bạc Liêu vừa trao giấy khen 25 sinh viên CĐ Y tế Bạc Liêu, trong đó có 18 nữ sinh kiên trì bám chốt phòng dịch Covid-19.

Chiều 16/7, Huyện đoàn Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) tổ chức trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 25 đoàn viên thanh niên có thành tích đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Đây là 25 sinh viên (18 nữ và 7 nam) có thành tích tiêu biểu trong 80 sinh viên năm cuối của Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu được tăng cường chi viện cho 15 chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và tham gia xuyên suốt kể từ khi lập các chốt kiểm soát.

img

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi Từ Minh Phúc trao Giấy khen cho các bạn sinh viên có thành tích tiêu biểu trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi Từ Minh Phúc đánh giá, các thành viên hoạt động rất tích cực không kể ngày đêm, phải chịu nắng mưa, nguy cơ tiếp xúc với người có bệnh cao, nhưng các bạn đã nhận thấy trách nhiệm của mình và tình nguyện hăng hái, xung kích tham gia, việc làm của các bạn xứng đáng được tuyên dương.

“Theo dự báo, tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ diễn biến phức tạp, các chốt kiểm soát hoạt động liên tục để bảo đảm kiểm soát 100% người và phương tiện vào địa phương.

Do đó, việc kiểm soát tại các chốt rất quan trọng, tôi mong muốn các bạn tiếp tục sắp xếp công việc, đăng ký tham gia tình nguyện, cống hiến cho quê hương”, ông Phúc chia sẻ.

img

Bạn Quách Sà Rây Sọc Kha, sinh viên năm cuối lớp Cao đẳng Dược 9C cảm thấy rất vui vì đã cống hiến phần nhỏ công sức vào công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Bạn Quách Sà Rây Sọc Kha, sinh viên năm cuối lớp Cao đẳng Dược 9C chia sẻ, nhận được Giấy khen của lãnh đạo huyện em cảm thấy rất vui và hứa sẽ tiếp tục cống hiến sức mình vào cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương.

“Em xem đây là thời gian trải nghiệm thực tế của mình trước khi ra trường. Qua đây, giúp em tích lũy được thêm một ít vốn sống và sẽ tự tin hơn khi bước vào môi trường làm việc mới sau khi ra trường”, bạn Sọc Kha chia sẻ thêm.

img

Hầu hết các sinh viên đều rất phấn khởi khi được khen thưởng đột xuất.

Còn bạn Nguyễn Thị Tuyết Nghi, sinh viên năm cuối lớp Cao đẳng Dược 8A chia sẻ: “Được tham gia chi viện cho các chốt kiểm dịch em cảm thấy rất vui, dù trước đó có phần lo lắng, bởi dịch bệnh nguy hiểm. Em xem đây là đợt trải nghiệm thực tế rất bổ ích, để sắp tới khi ra trường em có thể tự tin hơn”.

Trước đó, vào cuối tháng 5 đầu tháng 6/2021, tỉnh Bạc Liêu cho lập chốt kiểm soát dịch trên các tuyến đường bộ, đường thủy giáp ranh với các tỉnh gồm: 15 chốt chính (5 chốt đường bộ, 10 chốt đường thủy) và 57 chốt phụ, để kiểm soát người, phương tiện từ các tỉnh đến Bạc Liêu.

Đặc biệt, tại các chốt kiểm soát còn có sự tham gia tình nguyện của 8 giảng viên và 80 sinh viên năm cuối của Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu để chi viện cho 15 chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại mỗi chốt kiểm soát đường bộ có 8 sinh viên, còn đường thủy nội địa thì phân bổ 4 sinh viên/chốt. Đồng thời, tại mỗi huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có một giảng viên của trường làm đầu mối quản lý sinh viên tình nguyện chi viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.