UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về kế hoạch khởi công dự án đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô.
TP Hà Nội đang tích cực triển khai công tác GPMB và các thủ tục liên quan, đảm bảo điều kiện khởi công dự án đường Vành đai 4 vào cuối tháng 6/2023 (Ảnh minh họa)
Theo kế hoạch dự kiến, trong khoảng thời gian từ ngày 24/6 - 30/6/2023, 4 gói thầu thuộc dự án thành phần 2.1 trên địa bàn TP Hà Nội sẽ được triển khai tại 4 vị trí.
Vị trí 1 tại giao cắt giữa tuyến đường Vành đai 4 với QL2 (Km1+444) thuộc địa phận xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn (Gói thầu số 8).
Vị trí 2 tại khu vực giao cắt giữa đường Vành đai 4 với đường Phương Bảng (Km28+000) thuộc địa phận xã Song Phương, huyện Hoài Đức (Gói thầu số 9).
Vị trí 3 tại điểm giao trục phía Nam tại Km45+700 thuộc địa phận xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai (Gói thầu số 10).
Vị trí thứ 4 tại khu vực giao với QL1A cũ tại Km52+600 thuộc địa phận xã Văn Bình, huyện Thường Tín (Gói thầu số 11).
Được biết, để phục vụ thi công dự án, TP Hà Nội sẽ bàn giao khoảng 80% diện tích mặt bằng trong tháng 6/2023 và hoàn thành bàn giao 100% trước ngày 31/12/2023.
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội gồm 7 dự án thành phần (3 dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; 3 dự án đầu tư xây dựng đường song hành (đường đô thị) theo hình thức đầu tư công và 1 dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Tổng chiều dài dự án khoảng gần 113 km. Trong đó, đoạn tuyến trên địa bàn TP. Hà Nội khoảng 58,2km; Đoạn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên khoảng 19,3km; Đoạn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh khoảng 35,3km.
Dự án được đầu tư phân kỳ đường cao tốc với quy mô 4/6 làn xe, hạn chế tốc độ 80km/h với bề rộng 17m. Đầu tư phân kỳ đường song hành (không liên tục) với quy mô mỗi bên có bề rộng 12m. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 85.813 tỷ đồng.
Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được GPMB theo quy mô mặt cắt ngang hoàn chỉnh, bề rộng 90-135m, gồm: 6 làn xe cao tốc và hệ thống đường song hành (đường đô thị) hai bên cùng các hành lang để bố trí cây xanh, các công trình hạ tầng kỹ thuật và dự trữ cho đường sắt vành đai.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận