Thời sự Quốc tế

Khi nào ông Donald Trump có thể tái xuất trên Twitter?

03/11/2022, 20:30

Ngày 2/11, Elon Musk cho biết sẽ mất ít nhất vài tuần để Twitter xây dựng quy trình khôi phục các tài khoản bị cấm.

Chủ sở hữu mới của mạng xã hội Twitter - tỷ phú Elon Musk cho biết: “Twitter sẽ không cho phép những tài khoản đã bị cấm vì vi phạm quy định quay trở lại nền tảng cho tới khi hoàn tất quy trình rõ ràng để thực hiện động thái này”.

Vị tỷ phú ước tính, thời gian xây dựng quy trình khôi phục tài khoản bị cấm trên Twitter có thể mất ít nhất vài tuần, đồng nghĩa nhiều người dùng Twitter, bao gồm cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, sẽ chỉ có thể “tái xuất” trên mạng xã hội này sau thời điểm diễn ra cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ vào ngày 8/11 tới.

Twitter bắt đầu cấm tài khoản của ông Trump sau cuộc bạo loạn tại Đồi Capitol ngày 6/1/2021.

Về phía ông Donald Trump, sau khi ông Musk tiếp quản Twitter tuần trước, bản thân cựu lãnh đạo Mỹ cũng chia sẻ ông sẽ thoải mái hơn khi tiếp tục sử dụng nền tảng Truth Social do chính ông đầu tư.

img

Tỷ phú Elon Musk - chủ sở hữu mới của mạng xã hội Twitter. Ảnh - New York Times

Tỷ phú Musk đưa ra thông báo trên khi phản hồi bài đăng trên Twitter của trưởng bộ phận an ninh Twitter - ông Yoel Roth về nỗ lực của mạng xã hội này nhằm ngăn chặn thông tin giả trước thềm cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ.

Theo đó, ông Roth khẳng định Twitter luôn cảnh giác về nỗ lực thao túng thông tin bầu cử.

Ông Musk cho biết thêm đã trao đổi với một số lãnh đạo tổ chức dân sự về những biện pháp Twitter có thể áp dụng để ngăn chặn những thông tin có nội dung quấy rối, gây nhiễu, thù ghét trên mạng xã hội này.

Đồng thời, vị tỷ phú thông báo Twitter sẽ thu phí 8 USD/tháng để xác minh tài khoản người dùng. Ông Musk cũng tuyên bố nhận chức Giám đốc điều hành mới của Twitter sau khi tiếp quản mạng xã hội này qua thương vụ trị giá 44 tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.