Văn hóa - Giải Trí

Khi Noo Phước Thịnh đáp trả antifan

17/01/2017, 15:05
image

Chuyện chẳng có gì ầm ĩ nếu anh chàng không bày tỏ sự khó chịu với các antifan.

noo-phuoc-thinh-tu-hot-boy-di-hat-den-cai-ten-khon

Noo Phước Thịnh.

Mới đây, cư dân mạng truyền tay nhau clip cuộc trò chuyện cùng các fan của Noo Phước Thịnh qua hình thức livestream (trực tuyến). Chuyện chẳng có gì ầm ĩ nếu anh chàng không bày tỏ sự khó chịu với các antifan và đáp trả: “Có mấy bạn cảm thấy rất bất mãn với việc mình đẹp hay sao nên phải dìm cho bằng được. Tại sao phải làm như vậy? Nếu các bạn thấy rảnh quá thì hãy làm việc gì có ích đi, như nhặt rác ngoài sân hay đi chùi toilet, chứ tại sao phải chui lên đây bình luận không hay như vậy để làm gì?”.

Không những vậy, Noo cũng thể hiện sự bất mãn và cho rằng, các antifan không nên lên trang cá nhân của anh để chửi tục, vì sẽ không ai quan tâm. Bởi đây là nơi giao lưu chứ không phải ngồi đọc các bình luận nhảm nhí.

Đoạn clip đã gây ra cuộc tranh cãi của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, dù sao Noo Phước Thịnh cũng là người của công chúng, anh muốn có hào quang thì phải chấp nhận có người không ưa mình, không được ăn nói hỗn hào như thế. Tuy nhiên, số khác lại bảo vệ “thái tử V-pop” và khẳng định, Noo Phước Thịnh cũng là con người nên việc anh thể hiện thái độ không hài lòng với các antifan vào trang cá nhân của Noo để chửi tục và xúc phạm anh là chuyện bình thường.

Thực tế, từ trước đến nay, khán giả luôn mặc định nghệ sĩ là người của công chúng nên phải kiềm chế bản thân và ứng xử có văn hóa, phải chấp nhận những lời lẽ không hay về mình, thậm chí cả những hành động thiếu văn minh từ những người khác. Tuy nhiên, làng giải trí Việt không còn xa lạ với những lần bức xúc đáp trả các hành động thái quá của antifan từ phía các nghệ sĩ. Đàm Vĩnh Hưng từng nói các antifan kém suy nghĩ và máu lạnh, khi anh bị công kích chuyện làm từ thiện; người đẹp Kỳ Hân cũng bức xúc và nổi nóng khi bị antifan “ném đá” đứa con trong bụng. Cô mắng các antifan: “Coi chừng rước khẩu nghiệp vào mình!”.

Công bằng mà nói, không phải ai cũng có đủ khả năng để kìm nén những bức xúc khi mình bị người khác “tấn công” bằng những lời lẽ khó nghe. Làm từ thiện thường xuyên nhưng Đàm Vĩnh Hưng liên tục bị cho rằng “làm màu”, PR tên tuổi; Đứa bé chưa sinh ra của Kỳ Hân vô tội nhưng cũng bị chỉ trích và công kích. Noo Phước Thịnh có lẽ cũng không ngoại lệ, khi anh phải thường xuyên đối mặt với những lời chửi tục của các antifan ngay trên chính trang cá nhân của mình. Tuy nhiên, có thể thấy trong những lời đáp trả của mình, Noo không nói quá đáng hay văng bậy, chửi thề đến thiếu văn hóa nên lời nói của anh không đến mức khó chấp nhận.

Ở làng giải trí xứ Hàn, không ít nghệ sĩ đã phải kìm nén những bức xúc do antifan gây nên. Thậm chí, họ còn bị các antifan đe dọa và phải sống chung cùng những điều đó trong suốt nhiều năm. Để đến khi không thể chịu được, họ chỉ còn cách òa khóc nức nở khi mọi người hỏi đến. Thiết nghĩ, nghệ sĩ cũng là con người, cũng có giận hờn và bức xúc cần giải tỏa. Đừng quá khắt khe và buộc họ phải chấp nhận những điều không hay. Chỉ có điều, cách nghệ sĩ giải quyết vấn đề ra sao mới là điều đáng nói.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.