Showbiz

Khi Táo Quân ít “tạo trend” quay qua “đu trend”

01/02/2022, 07:00

"Đặc sản" của Táo Quân là những câu nói thâm thúy dễ tạo xu hướng trên mạng. Nhưng năm nay, chương trình lại “đu trend" khá nhiều.

Táo Quân 2022 lên sóng vào đêm Giao thừa, trong sự chờ đợi của nhiều khán giả. Bên cạnh những yếu tố về tinh thần châm biếm, đả kích các vấn đề bất cập trong xã hội, khi chương trình lên sóng, cũng gây không ít ý kiến trái chiều về cách thể hiện.

img

Hình ảnh trong chương trình Táo Quân 2022

“Đu trend”

Trong một năm công nghệ, mạng xã hội và “thế giới ảo” phát triển, những trào lưu trên mạng xã hội, đặc biệt là Tik Tok đã được các Táo nhiệt tình “đu trend” (bắt chước theo một trào lưu đang thịnh hành).

Nhiều trend (xu hướng gây bão mạng xã hội) nổi bật trên mạng Tik Tok như “Dòng người vội vàng lướt qua”, “Trời ơi bão táp mưa sa”, “Nhìn sang trái”…, hay “Tiền nhiều để làm gì”, “Mang tiền về cho mẹ” được các Táo tái hiện và “đu” một cách hài hước, tạo tiếng cười giải trí.

img

Táo Quân 2022 gây tranh cãi khi "đu trend" trên mạng xã hội

Thế nhưng, điều này vấp phải những tranh cãi, bởi những xu hướng mà Táo Quân “bắt” hầu hết đều là xu hướng của các thế hệ gen Z. Trong khi đó, chương trình được phát sóng trên đài VTV với đa dạng thế hệ khán giả. Không phải ai cũng có thể hiểu được điều mà các nghệ sĩ đang biểu diễn.

“Táo Quân hơi bị nhồi nhét sao cho được nhiều trend nhất nên không ổn”, "Táo Quân năm nay, bao nhiêu trend được cập nhật hết", “Táo Quân giờ chỉ cho gen Z và gen Y xem. Tầm 3X, không theo trend thì không hiểu gì”, “Ngày xưa Táo Quân tạo ra trend, giờ bắt trend nên mất hết bản sắc. Đi hầu gen Z, kém sâu sắc và bỏ quên khán giả đại chúng, hẫng ơi là hẫng”... là những bình luận của khán giả.

"Tạo trend"

Một trong những "đặc sản" của Táo Quân là những câu nói dễ gây "bão" mạng xã hội cũng không thiếu trong năm nay. Không ít câu nói từ các Táo dễ trở thành xu hướng.

Như thường lệ, "Táo Giao thông" Chí Trung với biệt tài nhấn nhá, nhả chữ của mình, năm nay cũng sở hữu có nhiều câu thâm thúy như "Chửi giao thông thường không có lợi", "Tiền nhiều để đem về cho mẹ", "Một ngày nào đó đường thông hè thoáng, dân không chịu nổi đâu", "Thời buổi này, thằng không làm gì là thằng được lòng cấp trên nhất", "Mặt nó hầm hố chắc bố nó làm to"...

img

"Táo Giao thông" Chí Trung sở hữu nhiều câu nói tạo "trend"

"Táo Mạng" Tự Long cũng có "Rác của người này nhưng là thực phẩm chức năng của người khác", "Rác là thứ không thể thiếu trong cộng đồng mạng", "Khi tình yêu hết hạn thì sự khốn nạn sẽ lên ngôi"...

Trong khi đó, "Táo Kinh tế" Quang Thắng gây cười với câu thơ hài hước: "Ăn cỗ phải có thịt gà/Báo cáo phải có đàn bà mới vui". Đặc biệt, anh có nhận định: "Muốn có thị trường chứng khoán sôi động thì phải có "cá mập" lùa gà vào chuồng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.