Văn hóa - Giải Trí

Khi thí sinh thi hoa hậu quá “thật thà”

05/10/2017, 11:05

Phát ngôn “Em nghĩ đến sự nổi tiếng, thu nhập thật cao, nhiều show quảng cáo, sự kiện và đằng sau những thứ đó...

hoa-hau-hoan-vu-2017-1

Ảnh minh họa

Phát ngôn “Em nghĩ đến sự nổi tiếng, thu nhập thật cao, nhiều show quảng cáo, sự kiện và đằng sau những thứ đó là rất nhiều tiền” của một thí sinh tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã gây tranh cãi suốt những ngày qua. Câu trả lời này dành cho câu hỏi: “Em nghĩ gì khi nhìn thấy chiếc Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ” từ MC Phan Anh.

Bên cạnh không ít những ý kiến chỉ trích nữ thí sinh này thực dụng, chỉ nghĩ đến tiền thì không thể trở thành Hoa hậu, vẫn có nhiều người cho rằng, cô gái này “thô” nhưng “thật”. Bởi thực tế cho thấy, danh hiệu Hoa hậu đã khiến nhiều người đẹp “đổi đời” chỉ sau một đêm. Họ liên tục tham gia các sự kiện, diện những bộ đồ hiệu đắt đỏ, xuất hiện bên những “xế sang”, sở hữu những biệt thự, căn hộ đắt giá và được nhiều người săn đón, ngưỡng mộ. Họ chính là mơ ước của biết bao cô gái luôn mong muốn được đổi đời bằng nhan sắc.

Có lẽ cũng chính vì thế, các cuộc thi nhan sắc đua nhau ra đời nhiều như “nấm mọc sau mưa”. Nhưng thử hỏi, có bao nhiêu thí sinh trong số đó đi thi chỉ vì muốn giúp ích cho cộng đồng? Có bao nhiêu người đẹp trong số đó tham gia đủ các cuộc thi lớn, nhỏ hòng đoạt được danh hiệu, để rồi sau đó về chỉ đi làm từ thiện? Nếu con số đó không nhiều, thì mục đích chính phải chăng như những điều mà cô thí sinh kia chia sẻ: Nhiều show, sự kiện và đương nhiên đằng sau đó là kiếm được rất nhiều tiền?

Vì lý do gì có không ít người đẹp bất chấp bị phạt, bất chấp vi phạm pháp luật để đi thi chui? Nếu thực sự muốn “cứu thế giới”, hẳn các cô gái đó không cần thiết phải mạo hiểm, bất chấp pháp luật đến vậy. Mục đích cao đẹp không thể là lý do để thực hiện những hành vi không đúng. Chưa biết thực hư mục đích thế nào, nhưng có thể thấy rõ ràng, sau khi có danh hiệu, những người đẹp ấy nghiễm nhiên bước chân vào showbiz để quay quảng cáo, đi sự kiện, được tiếp xúc với nhiều người có tiền, có quyền và dĩ nhiên, họ sẽ kiếm được nhiều tiền hơn rất nhiều người khác.

Câu “đi thi Hoa hậu để kiếm nhiều tiền” có lẽ vốn không sai với thực tế tình hình hoa hậu nhiều như “nấm mọc sau mưa” ngày nay. Tuy nhiên, lại thật thà quá đến mức phản cảm như thí sinh này thì khó chấp nhận được. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.