Xã hội

Khiển trách cô giáo phạt học sinh THPT đẽo gạch giữa trời nắng ở Bắc Ninh

12/06/2019, 19:34

Cô giáo áp dụng hình thức phạt học sinh đẽo gạch giữa trời nắng đã nhận sai lầm, rút kinh nghiệm và tự nhận kỷ luật khiển trách.

img
Hình ảnh học sinh trường THPT Nguyễn Trãi (thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) đẽo gạch giữa ngày nắng

Chiều 12/6, ông Nguyễn Quang Huân, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, trường đã áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách đối với cô giáo phạt học sinh đẽo gạch trên mái nhà ở trường này.

Được biết, thực hiện nội quy trường, có một số học sinh cá biệt của trường phải rèn luyện thêm trong một tuần hè bằng việc quét dọn, nhổ cỏ ở các bồn hoa, tưới cây... Ngày 10/6, một cô giáo dạy thể dục của trường trực, thấy trường sạch rồi mà khu vực mái tầng hai đang làm lại hệ thống chống nóng còn bừa bộn, nên đã cho một số học sinh lớp 11, chuẩn bị lên lớp 12 lên đẽo gạch và thu dọn.

Ông Huân cho biết, hôm đó ông đi công tác nên không hay biết sự việc và nhà trường không chỉ đạo giáo viên sử dụng hình thức rèn luyện này. Tới khi nhận được thông tin về vụ việc, ngày 11/6, Ban giám hiệu đã yêu cầu nữ giáo viên này tường trình và cô giáo nhận sai lầm, rút kinh nghiệm và tự nhận kỷ luật khiển trách. Hội đồng kỷ luật của trường đã họp và đồng ý với mức này.

“Sắp tới, nhà trường cũng sẽ gặp các em học sinh này, thông báo sự việc và xin lỗi phụ huynh”, ông Huân nói.

Trước đó, hình ảnh một số học sinh bị nhà trường phạt đẽo gạch trên mái lớp học giữa trời nắng nóng, được chụp tại Trường THPT Nguyễn Trãi (ở thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) lan truyền trên mạng xã hội đã gây những luồng tranh cãi trái chiều. Trong khi nhiều ý kiến cho rằng, việc các em học sinh đẽo gạch nhất là vào những ngày nắng nóng là hình phạt không phù hợp, quá sức và gây nguy hiểm cho các em, thì cũng có ý kiến cho rằng việc nhà trường phạt nghiêm khắc để rèn luyện cho các em là cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.