Thời sự Quốc tế

Khó khăn trăm bề, hãng hàng không lớn nhất Nga tạm dừng bay quốc tế

05/03/2022, 21:52

Từ ngày 8/3, ngoại trừ các chuyến đến Minsk (Belarus), hãng hàng không Aeroflot (Nga) sẽ tạm dừng toàn bộ các đường bay quốc tế khác.

Hãng TASS dẫn thông báo ngày 5/3 từ hãng Aeroflot cho biết, quyết định này được thực hiện theo khuyến cáo của Cơ quan Hàng không dân dụng Liên bang Nga.

Ngoài Aeroflot, hai hãng hàng không con là Rossiya và Aurora cũng dừng các tuyến bay quốc tế.

img

Tiếp viên của hãng hàng không Nga Aeroflot

Aeroflot cho biết bối cảnh hiện này gây khó khăn cho việc khai thác chuyến bay nước ngoài. Song, các chuyến bay nội địa và tới thủ đô Minsk (Belarus) vẫn hoạt động bình thường.

Theo TASS, Cơ quan hàng không Liên bang Nga đã khuyến cáo các hãng hàng không giảm chuyến bay nước ngoài. Đồng thời, cơ quan này cũng khuyến cáo các hãng hàng không thuê máy bay nước ngoài, máy bay không đăng ký tại Nga vì vậy có nguy cơ bị giữ phương tiện ở nước ngoài, nên dừng tất cả các chuyến bay quốc tế lần lượt từ ngày 6/3 và từ 8/3.

Aeroflot (SU) là hãng hàng không hàng đầu, lớn nhất của Nga và là một trong những tập đoàn hàng không lớn nhất châu Âu. Năm 2018, Aeroflot đã chuyên chở 35,8 triệu hành khách và tới 55,7 triệu hành khách nếu tính cả các công ty con của Tập đoàn Aeroflot.

Aeroflot cung cấp dịch vụ tại 149 điểm đến ở 53 quốc gia và là thành viên của liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.