Xã hội

Khởi động thi công Tỉnh lộ 342 rút ngắn 50km hành trình Hạ Long - Lạng Sơn

01/01/2023, 19:18

Ngày 1/1, chỉ sau 3 ngày ký hợp đồng, Tỉnh lộ 342 kết nối TP Hạ Long với huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) và Lạng Sơn đã được khởi động thi công.

Nhân dịp ngày đầu tiên năm mới 2023, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh và nhà thầu đã tổ chức khởi động, ra quân thi công Tỉnh lộ 342 kết nối TP Hạ Long với huyện Ba Chẽ và tỉnh Lạng Sơn.

Dự án có chiều dài 20,9km, đi qua địa bàn huyện Ba Chẽ (điểm đầu nối với xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long tại Km37+500, đường tỉnh 342; điểm cuối nối với xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn tại Km58+405).

img

Các đơn vị thi công bố trí đầy đủ phương tiện, nhân lực ngay từ ngày đầu triển khai dự án

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III miền núi, 2 làn xe, rộng 9m, thực hiện cạp mở rộng và hạ dốc, cắt cua trên cơ sở hướng tuyến cũ. Trên tuyến thiết kế 4 cầu gồm: Thác Dạ, Thác Chạ, Khe Lũ, Khe Lào và 1 nút giao đồng mức giao cắt với Tỉnh lộ 330; hệ thống thoát nước, phòng hộ và ATGT...

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Quảng Ninh và do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư.

Dù mới ký hợp đồng với các nhà thầu cách đây 3 ngày (29/12/2022), tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, sáng ngày 1/1/2023, các nhà thầu đều đã có mặt tại hiện trường, thực hiện ra quân, triển khai ngay 10 mũi thi công đồng loạt tại nhiều vị trí.

Công trình sẽ được giám sát tiến độ theo tuần, bố trí cán bộ trực tiếp tại công trường để kịp thời nghiệm thu từng hạng mục, phát hiện những khó khăn phát sinh để báo cáo giải quyết kịp thời.img

Người dân trên hướng, tuyến dự án đi qua thu hoạch cây rừng, bàn giao mặt bằng cho chủ dự án (Ảnh: Đỗ Phương)

Khi hoàn thành, tuyến đường không chỉ kết nối đến huyện Ba Chẽ mà còn kết nối thẳng đến tỉnh Lạng Sơn. Từ đó, tạo hành lang đường bộ liên hoàn giữa TP Hạ Long, huyện Ba Chẽ của Quảng Ninh với các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, sẽ giảm được trên 50km di chuyển Hạ Long - Lạng Sơn và ngược lại so với các tuyến đường như hiện nay.

Theo kế hoạch, dự án sẽ thi công trong 10 tháng và đưa vào khai thác đúng dịp kỷ niệm 60 năm, ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10/1963-30/10/2023.

Được biết, để thực hiện dự án, tuyến đường đi qua cần thu hồi hơn 75,3ha diện tích đất các loại như trồng lúa, rừng sản xuất, đất nông nghiệp, ảnh hưởng đến 163 tổ chức, hộ gia đình trên địa bàn 2 xã Thanh Lâm và Đạp Thanh thuộc huyện Ba Chẽ.

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ mặt bằng tuyến đã được huyện Ba Chẽ hoàn thành, bàn giao cho chủ đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.