Vận tải

“Khơi luồng” lưu thông hàng hóa qua địa bàn TP. Cần Thơ

19/07/2021, 19:20

4 tổ công tác của Bộ GTVT đồng loạt đi kiểm tra về việc thực hiện "luồng xanh" trong hoạt động vận tải ở các tỉnh thành phía Nam.

Ngày 19/7, 4 tổ công tác của Bộ GTVT đã đồng loạt đi kiểm tra về việc thực hiện "luồng xanh" trong hoạt động vận tải gắn với phòng chống dịch Covid-19 ở các tỉnh, thành phố phía Nam.

img

Tổ công tác số 4 đã phối hợp cùng lượng chức năng TP. Cần Thơ kiểm tra thực tế tại một số cảng hàng hải, bến thủy nội địa và chốt kiểm soát dịch đường bộ trên đại bàn TP. Cần Thơ

Tại Cần Thơ, chiều cùng ngày, Tổ công tác số 4 đã phối hợp cùng lượng chức năng địa phương kiểm tra thực tế tại Cảng Hoàng Diệu, thuộc Công ty CP Cảng Cần Thơ (phường Trà Nóc, quận Bình Thủy), bến hàng hóa Công ty CP Xi măng Bê tông Tây Đô (phường Trà Nóc) và chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, đường dẫn cầu Cần Thơ (trước Siêu thị Go).

Tại đây, tổ đã kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng chống dịch, việc phân luồng tổ chức giao thông, cấp logo gắn với mã QR code nhận diện phương tiện vận tải hàng hóa.

img

Các đơn vị kiểm soát chặt người ra vào bến cảng.

Báo cáo cùng tổ công tác, đại diện lãnh đạo Cảng Hoàng Diệu và Công ty CP Xi măng Bê tông Tây Đô cho biết, các đơn vị đã chủ động xây dựng phương án xuất, nhập khẩu hàng hóa đường bộ, đường thủy tại các bến cảng, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đảm bảo an toàn.

Các tài xế, người đi cùng phương tiện thủy và bộ đều được thực hiện việc xét nghiệm SARS-Cov-2. Do đó, không gặp khó khăn trong công tác vận chuyển hàng hóa qua các địa phương.

img

Các đơn vị được kiểm tra cho biết, họ không gặp phải khó khăn trong công tác vận chuyển hàng hóa qua các địa phương bằng đường thủy và đường bộ.

Đối với việc thực hiện luồng xanh, các đơn vị hiện đã thông báo cho các doanh nghiệp vận tải, liên hệ Sở GTVT địa phương để được cấp mã code QR.

Còn tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, đường dẫn cầu Cần Thơ, PV Báo Giao thông ghi nhận, để lưu thông qua chốt, các tài xế thực hiện việc khai báo y tế, xuất trình giấy xét nghiệm SARS-CoV-2, việc này mất một khoảng thời gian nhất định.

Trong khi đó, chốt kiểm soát này lại nằm trên QL1, lưu lượng phương tiện lưu thông rất lớn, từ đó đã dẫn đến việc giao thông tại khu vực còn xảy ra tình trạng ùn tắc.

img

Tổ công tác kiểm tra tại chốt kiểm soát đường dẫn cầu Cần Thơ

Ông Vương Công Khanh, Phó Chủ tịch HĐND quận Cái Răng, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 quận Cái Răng (TP. Cần Thơ) nhìn nhận, chốt kiểm soát nói trên hiện đang quá tải do lưu lượng phương tiện đông, vị trí đặt chốt có mặt đường hẹp.

Để giải quyết tình trạng này, ngành chức năng sẽ dời chốt về tại khu vực Trạm Cảnh sát giao thông Hưng Phú (đường dẫn cầu Cần Thơ, phường Hưng Phú, quận Cái Răng).

“Về việc triển khai “luồng xanh”, thực hiện theo chỉ đạo của Cơ quan nhà nước cấp trên, quận Cái Răng khẩn trương cập nhật các thông tin, các quy định triển khai nhanh, cụ thể để tạo điều kiện cho các xe được cấp lưu thông nhanh nhất”, ông Vương Công Khanh nói.

img

Chốt kiểm soát đường dẫn cầu Cần Thơ

Ông Trần Thanh Nam, Phó Cục trưởng Cục quản lý Đường bộ IV, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá, qua kiểm tra chốt kiểm soát phòng chống dịch đường dẫn cầu Cần Thơ và hai bến cảng cho thấy, các đơn vị đều chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19, tạo luồng xe riêng ra vào cảng không để xảy ra ùn ứ giao thông.

Trong đó, bến Cảng Hoàng Diệu đã bố trí cổng riêng để cho xe có mã code QR ra vào, bố trí luồng riêng cho những xe chưa được cấp mã.

“Cơ bản các địa phương triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả, các phương tiện được cấp mã nhận diện luồng xanh QR đã tạo điều kiện cho các cơ quan kiểm dịch nhận diện từ xa, để điều tiết và bố trí luồng xanh riêng để cho các phương tiện lưu thông thuận lợi qua chốt.

Hiện nay, các phương tiện ra vào các bến cảng được cấp mã nhận diện vẫn còn ít.

Do đó, chúng tôi đề nghị Sở GTVT TP. Cần Thơ và các đơn vị, doanh nghiệp hướng dẫn cho các doanh nghiệp vận tải nắm và biết thông tin, xin được cấp mã Code nhận diện luồng xanh QR tạo điều kiện quá trình vận chuyển thuận lợi”, ông Trần Thanh Nam cho biết.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.