Pháp luật

Khởi tố 2 bị can trong nhóm cướp ngân hàng ở quận 8

08/03/2023, 14:41

Ngày 8/3, Công an quận 8 (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố 2 bị can trong vụ cướp ngân hàng ở quận 8 để điều tra hành vi cướp tài sản.

Theo đó, 2 bị can là Trương Minh Thiện và Trương Vĩnh Xương (cùng 34 tuổi) đã bị Công an quận 8 khởi tố để điều tra về hành vi cướp tài sản. Ngoài ra, nghi phạm thứ 3 trong vụ cướp là Hà Vỹ Toàn (33 tuổi) cũng đang được Công an quận 8 củng cố hồ sơ để xử lý.

Bước đầu, qua quá trình làm việc với lực lượng chức năng, 3 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Riêng Thiện và Xương khai do thiếu tiền tiêu xài và trả nợ nên đã nảy sinh ý định cướp ngân hàng.

img

2 bị can Thiện (áo đen) và Xương bị khởi tố

Theo lời khai của các đối tượng, bất ngờ là trước vụ việc xảy ra ở quận 8, trước đó vào ngày 1/3, cả 3 đối tượng đã gặp nhau tại 1 quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5) để bàn bạc kế hoạch cướp.

Sau khi thống nhất kế hoạch với nhau, Thiện nói với Xương vào phòng giao dịch của Ngân hàng Sacombank nằm trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5) chờ xem có người rút tiền xong thì báo cho Thiện để tên này cùng với Toàn thực hiện hành vi cướp tiền của khách.

Tuy nhiên, sau khi ngồi chờ khoảng 2 phút mà không thấy khách hàng nào rút tiền nên đối tượng đã bỏ ra ngoài gặp Thiện và Toàn, sau đó cả 3 cùng rời đi nơi khác.

Sau lần thất bại ở quận 5, Thiện vẫn không từ bỏ ý định mà tiếp tục tìm hiểu quy luật hoạt động của Phòng giao dịch Phú Lợi - Ngân hàng Sacombank trên đường Phạm Thế Hiển (thuộc phường 7, quận 8).

Qua đó, Thiện phát hiện các bảo vệ làm việc tại đây không được trang bị súng (công cụ hỗ trợ) nên đã quyết định thực hiện vụ cướp.

img

Đối tượng Hà Vỹ Toàn tại cơ quan công an

Theo đúng kế hoạch, khoảng 14h chiều 3/3, Thiện cùng Xương và Toàn chạy 2 xe máy đến Phòng giao dịch Phú Lợi - Ngân hàng Sacombank. Lúc này, Thiện phân công cho Xương cảnh giới bên ngoài, còn mình và Toàn giả dạng khách đi vào bên trong.

Sau khoảng 1 phút quan sát, Thiện bất ngờ rút trong túi đeo chéo màu đen đang mang trước ngực ra một khẩu súng ngắn bằng nhựa màu đen (loại súng đồ chơi) giơ xung quanh để đe dọa bảo vệ và nhân viên ngân hàng và hét lớn “Mọi người đứng im, đưa hết tiền đây”.

Thiện kêu Toàn đi vào trong lấy tiền nhưng khi Toàn bước vào trong nhìn xung quanh thì không tìm thấy tiền. Sợ kéo dài quá lâu sẽ bị bắt nên Thiện và Toàn quyết định bỏ chạy ra ngoài gặp Xương rồi cả 3 cùng lên xe tẩu thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến rạng sáng 4/3, Công an quận 8 đã bắt giữ được Thiện và Xương. Đối tượng Toàn sau khi được vận động đầu thú đã đến Công an quận 8 trình diện vào ngày 7/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.